Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LẾ TẾ VƯỢT QUA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lEEPftHPX4k

14/6 CHÚA NHẬT KÍNH MÌNH VÀ MÁU CHÚA KITÔ

Đnl 8,2-3.14b-16a; 1Cr 10,16-17; Ga 6,51-58.
“Này là Mình Ta. Này là Máu Ta” (Mc 14, 22, 24)

Dân Do Thái hứa tuân giữ lề luật của Thiên Chúa. Và để làm tin cho quyết tâm ấy, ông Môi-sê lấy máu các vật tế sinh rẩy lên dân chúng và nói: “Ðây là máu giao ước Thiên Chúa đã cam kết với các ngươi”. Đêm vượt qua biển đỏ, Dân Do Thái ăn con chiên chịu sát tế, rồi lấy máu chiên bôi trên cửa, để làm dấu hiệu cho biết, nhà này đã thực hiện đúng thánh ý của Thiên Chúa để được cứu sống. Hôm nay, Chúa Giê-su cùng các môn đệ mừng lễ Vượt Qua, kỷ niệm biến cố Vượt Qua trọng đại của Dân Do Thái, và Chúa đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể. Trong bữa tiệc Vượt Qua ấy, Con chiên mới chịu sát tế là chính Đức Giê-su. Ăn Thịt Chiên Mới và Uống Máu Chiên Mới để Vượt Qua, chính là Ăn Thịt và Uống Máu của chính Đức Giê-su, Con Thiên Chúa làm người, để vượt qua cái chết trần gian mà tiến vào sự sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa.

Thánh Thể Chúa Giê-su là của ăn, là thức uống, là sinh lực cho chúng ta trên hành trình đi vào sự sống, sự sống lại và sự sống vĩnh cửu. Đây là mầu nhiệm Đức Tin. Có tin mới cảm nghiệm được điều huyền diệu của tình yêu Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô. Ước gì mỗi khi chúng ta khát khao rước lấy Thánh Thể Chúa, và hãy rước lấy với Đức Tin. Hãy nhớ rằng đây là “Của Ăn Đàng” cho mỗi chúng ta. Đó là của ăn để chúng ta có sức đi đàng, (đi đường), mà về tới Thiên Chúa. Đúng như Chúa Giê-su nói: “Ai không ăn thịt và uống máu ta, sẽ không có sự sống đời đời”. Và khi đã đón nhận lễ tế vượt qua là Mình Máu Thánh Chúa Giê-su, chúng ta, cũng phải trở nên lễ tế vượt qua cho mọi người, trở nên của ăn, sức sống, niềm vui, tình yêu, hy vọng cho mọi người được sống vui hạnh phúc.

Lạy Chúa Giê-su, xin tạ ơn Chúa đã ban Thịt Máu cho con hưởng dùng. Xin cho con yêu mến khát khao Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*