Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÌ YÊU THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Chúa
Có đôi bạn trẻ yêu nhau rất thắm thiết, nhưng không thể đến được với nhau, vì gia đình đôi bên phản đối. Họ chở nhau đến cầu Sài Gòn, nhảy sông tự vẫn, với ước muốn sẽ sống bên nhau mãi mãi, ở thế giới bên kia. Đứng trên thành cầu, hai người nhường qua, nhường lại, xem ai nhảy xuống trước. Cuối cùng anh chàng phải nhảy xuống trước, nhưng khốn nỗi, cô nàng lại không dám nhảy xuống sông, mà lại bỏ chạy. Phần chàng trai, khi nhảy xuống dòng sông, anh nghĩ đời còn quá đẹp, không đến với nhau, thì kiếm người khác, ngu gì mà chết thế này, thế là anh vội vàng bơi vào bờ.

Chuyện nghe có vẻ khôi hài, khó tin, nhưng cũng phần nào diễn tả được sức mạnh của tình yêu. Chỉ khi nào người yêu nhau thật sự, mới dám chết, dám liều, dám hy sinh, dám chịu thiệt thòi cho nhau, vì nhau. Đôi bạn trẻ trong câu chuyện, họ không dám liều, cho dù cái liều ấy đáng trách, đáng chê, cũng thấy rằng, họ chưa thật sự yêu nhau, nên chưa dám quên mình vì nhau. Vào tháng 12 năm 1987, một trận động đất kinh hoàng tại Ácmêni, hàng ngàn người bị chôn vùi dưới đóng gạch. Có hai mẹ con bà Susanna may mắn còn sống sót. Bà kể “Lúc đó tôi biết thế nào tôi cũng chết nhưng tôi muốn con tôi được sống”. Đứa con gái bốn tuổi của bà đòi uống nước. Tình mẫu tử đã khiến bà chẳng sợ đau đớn, bà đã rạch ngón tay mình để cho con mút máu đỡ khát. Đứa bé đã sống cho đến khi cả hai mẹ con được cứu.

Tấm lòng của người mẹ ấy và rất nhiều tấm gương cao cả khác, đang họa lại phần nào, tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Không có một đáp án thỏa đáng, cho câu hỏi tại sao Thiên Chúa, mà cụ thể qua Đức Giêsu, lại nhân từ với con người như thế, chỉ có thể nói là vì yêu, bởi Thiên Chúa là Tình Yêu. Vì yêu thương, nên trước khi Ngài bước vào cuộc khổ nạn, chết, sống lại và lên trời, Chúa Giêsu đã thiết lập bí tích Thánh Thể, để ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Vì yêu thương, Chúa đã trở nên Thịt và Máu, của ăn, thức uống trường sinh cho nhân loại chúng ta. Để bất cứ ai, “Ăn thịt và Máu Chúa sẽ được sống đời đời”. Ăn Thịt và uống Máu Chúa, có nghĩa là chấp nhận để cho Chúa Giêsu ngự vào trong tâm hồn chúng ta.

Cảm nghiệm tình thương của Chúa Giêsu, mỗi người được mời gọi, hãy siêng năng viếng Thánh Thể, tham dự Thánh Lễ cách sốt sắng từ đầu đến cuối, dọn mình chu đáo, giữ tâm hồn trong sạch để rước Chúa. Đồng thời, ý thức rằng, mỗi người phải trở nên tấm bánh tình yêu Giêsu cho tha nhân, bằng cách xây dựng sự hiệp nhất, bỏ đi những tính hư nết xấu,ích kỷ, kiêu căng, nói hành, nói xấu, gây bất hòa,chia rẽ trong gia đình giáo xứ và mọi nơi mình sinh sống.

Xin Chúa Giêsu Thánh Thể, giúp chúng ta biết mở lòng mình, trở nên tấm bánh yêu thương, hiệp nhất, cảm thông, tha thứ, quảng đại, đem lại niềm vui, tiếng cười, xoa dịu, giảm bớt và làm vơi đi nỗi buồn, khổ đau, của chị em chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*