Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH MUÔN THUỞ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa

Thấy ông già tội nghiệp, ngày nào cũng đem cơm vào trại tù cho đứa con nghiện ngập,trộm cắp, nó chẳng biết hối lỗi, mà còn nguyền rủa, chửi bới, nhục mạ ông. Thấy vậy, bà con hàng xóm bảo, sao ông phải phí công với cái thằng bất hiếu như vậy. Ông thở dài rồi bảo “nó hư, nó hỗn, nhưng nó là con mình mà”. Chuyện khác, ngày ra tù, từ đàng xa Hậu đã nhìn thấy mẹ đang chờ đó, nhưng anh vùng vằng, bực tức bảo “bố đâu, ông hứa đón tui, sao nay không đến, đồ đểu, lại lừa tôi”. Dù chân sưng tấy vì phải vượt rừng, băng núi, đường xá hiểm trở, hẻo lánh xa xôi, bà mẹ chỉ còn da bọc xương, nhăn nheo, méo máo, nghẹn ngào, hai hàng lệ tuôn rơi, chỉ tay vào gói bọc đang cầm trên tay “bố con đó”. Ông đã chết dọc đường, trước khi nhắm mắt, trăn trối “dù thế nào, bà cũng phải đưa tôi đến đón con về”.

Đúng là “công cha như núi thái sơn,

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Nhưng cho dù tình cha, nghĩa mẹ có cao vời cũng chẳng bằng tình Chúa thương ta. Bởi Thiên Chúa yêu chúng ta bằng mối tình muôn thuở “chẳng có tình yêu nào cao quý cho bằng tình của người thí mạng sống vì người mình yêu”. Dù cha mẹ, hay nhiều tấm gương hy sinh đức độ cao vời, cũng chỉ là diễn tả phần nào tình Chúa yêu thương. Chúa đã yêu chúng ta bằng một mối tình muôn thuở, từ khi chưa tạo tác đất trời, sông núi cao vời, biển khơi. Chẳng có ngôn từ nào diễn tả hết tình Chúa yêu thương nhân loại, được thể hiện nơi Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã yêu đến giọt máu cuối cùng, vẫn mãi là yêu thương và tha thứ.

Thực thế, dù biết sẽ có kẻ phản bội, sắp nộp bắt, đóng đinh, giết chết, nhưng trước khi chịu khổ hình “ Chúa Giêsu cầm lấy bánh, tạ ơn, bẻ ra, trao cho các môn đệ và nói: “Tất cả các con cầm lấy mà ăn: Này là Mình Thầy sẽ bị nộp vì các con. ” Rồi Ngài cầm lấy chén rượu, cũng tạ ơn, trao cho các môn đệ và nói: “Tất cả các con cầm lấy mà uống: Này là chén Máu Thầy, máu giao ước mới, giao ước vĩnh cửu, sẽ đổ ra cho các con và mọi người được tha tội. Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”.

Chúa đã thiết lập Bí tích Tình yêu, để ở lại, ở cùng, ở giữa, ở trong con người, trở nên của ăn của uống nuôi sống nhân loại trên đường lữ hành tiến về thiên quốc, là bảo đảm cho sự sống vĩnh hằng mai sau “ai ăn thịt và uống máu con Người, sẽ được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại vào ngày sau hết”. Xin cho mỗi người chúng ta, cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương, để dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng không bao giờ thất vọng, bi quan, chán chường, nhưng biết chạy đến kín múc sức mạnh thần linh từ nơi Thánh Thể Chúa qua Thánh Lễ, chầu Thánh Thể, đồng thời trở nên quà tặng, tấm bánh tình yêu bẻ ra cho muôn người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*