Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI MẸ và CUỘC CHIẾN TÂM LINH

VIỄN ĐÔNG (chuyển ngữ từ CatholicMom.com)

Tôi muốn nghĩ mình là người mẹ có khả năng. Tôi thường nghĩ rằng tôi có những điều kiềm chế được, gia đình chúng tôi hài hòa, một kiểu gia đình êm đềm, không bị xáo trộn.
Và rồi, thực tế nhắc tôi rằng chúng tôi thực sự không có điều đó mà chỉ là tưởng tượng, rằng có những điều không thấy được, cả điều tốt lẫn điều xấu, hầu như luôn luôn, đều bị từ chối ngay cả khi chúng hiện hữu.
Tôi tin vào những điều vô hình. Tôi kinh nghiệm về những điều rất lạ (tốt và xấu) rằng tôi không thể từ chối loại tâm linh đang xảy ra luôn xảy ra quanh chúng tôi. Có vẻ nghe như cổ hủ, điên rồ. Đồng ý. Nhưng tôi cũng không thể từ chối kinh nghiệm sống thực tế mà tôi đã thực sự chứng kiến. Chỉ mới tuần trước, con trai 6 tuổi của tôi là Knight đã gặp ác mộng.
Đứa con trại tội nghiệp kể chi tiết với tôi về sức mạnh sự lành đối nghịch với sự dữ đấu tranh trong giấc mơ của nó: Những kẻ xấu cám dỗ nó với những đồ chơi, còn những người tốt chế ngự điều đó cho đến khi những kẻ xấu biến mất. Thậm chí nó thấy cả sự dữ, điều đó làm nó sợ hãi.
Các hình ảnh này không do điều gì khác thường đối với nó. Nó không hề xem phim ảnh hung dữ. Tôi không thể chỉ ra điều đặc biệt khiến nó thấy những hình ảnh lạ đó. Theo nó mô tả, đó là các hình ảnh hung bạo. Tôi nhìn vào mắt nó khi nó giải thích chi tiết, khuôn mặt nó vẫn sợ hãi, lo lắng và hoảng loạn. Tôi bảo nó nói với ba nó và xin ba cầu nguyện với thiên thần bản mệnh, và cầu xin có những giấc mơ đẹp.
Đêm đó, tôi nói với chồng tôi: “Anh dành vài phút cầu nguyện cho con và rảy nước phép phòng của con.”
Sáng hôm sau, chồng tôi vẫn nằm trên giường, anh kể cho tôi nghe về một ác mộng khác. Anh mô tả rất tỉ mỉ là nó bị hành hạ dữ dội mà không ai giúp đỡ. Điều này khiến con trai tôi bật khóc, chúng tôi ôm nó và trấn an: “Ôi con trai, ta đã cứu con, con không biết rằng…”
Trong nước mắt, nó nói điều nó biết, nhưng đó là ác mộng và nó không thích như vậy. Nó lắc đầu khi nó khóc, và tôi cảm nhận được điều nó sợ. Tôi cũng khóc khi tưởng tượng con trai mình bị quấy nhiễu.
Tôi đã nghe nhiều. Tôi thấy chồng đang làm gì đó. Tôi hỏi anh đã làm như tôi bảo anh làm chưa, anh nói “chưa,” tôi cương quyết bảo anh làm như ra lệnh: “Lạy Chúa, nó đang khóc trong kia, anh làm đi.” Tôi cương quyết nhưng vẫn cảm thấy thất vọng, nhưng chồng tôi nói đã làm rồi.
Điều này nghe có lạ với bạn? Bạn có tin có những chuyện vô hình xảy ra, hầu như không thấy được và thường bị nhiều người chê cười?
Tôi không thể kể rõ bao nhiêu lần, chúng tôi đã rảy nước phép khắp nhà khi có những điều lạ xảy ra. Dù đó là ác mộng, nghe con cái nói có bóng lạ trên trần nhà vào ban đêm, hoặc nghe tiếng chó sủa trong phòng tắm.
Tôi tin vào quyền năng mà Thiên Chúa đã ban cho người trưởng gia đình. Là người vợ và người mẹ, tôi cũng rảy nước phép trong nhà khi chồng tôi vắng mặt. Tuy nhiên, điều đó không hiệu quả như khi chồng tôi, người chủ gia đình, làm điều đó. Tôi không giải thích tại sao như vậy. Có thể đức tin của anh mạnh hơn tôi. Có thể Thiên Chúa tác động mạnh mẽ hơn qua người chủ gia đình. Tôi không biết.
Chắc chắn rằng mỗi khi anh dùng nước phép, điều xấu ngừng xảy ra, và bình an được phục hồi ngay hôm sau. Điều này nghe có điên rồ không? Có thể. Nhưng tôi biết điều gì tác dụng, và tôi tin tôi thấy nó tác dụng.
Tuần trước, ngay hôm sau khi con trai tôi gặp ác mộng, chồng tôi rảy nước phép nhà trước khi đi làm. Đến tối, tôi hôn trán con trai và nói với nó cầu xin Chúa cho gặp giấc mơ đẹp. Lúc đó nói hỏi tôi rằng ba đã rảy nước phép khắp nhà chưa.
Tôi phải nói thật vì tôi không biết chồng tôi đã làm hay chưa. Tôi nói: “Mẹ không biết. Để mẹ nói với ba.” Con trai tôi thở dài và ra khỏi giường, tôi thầm cầu xin Chúa cho nó gặp mộng lành.
Sáng hôm sau, tôi không có dịp hỏi chồng đã rảy nước phép hay chưa khi anh đi làm. Ở trong bếp sáng hôm đó, tôi làm đồ ăn sáng và hỏi con trai về giấc mơ: “Đêm qua thế nào, con trai?” Nó trả lời: “Con không biết. Con không mơ. Con chỉ ngủ ngon thôi.”
Cuối cùng, khi hỏi chồng, tôi biết anh đã thực sự rảy nước phép và ác mộng đã không xuất hiện nữa.
Có thể bạn tin đó là những điều ngẫu nhiên hoặc ngoài kế hoạch của Thiên Chúa. Tôi vừa đọc xong cuốn “The Rite” (Nghi Thức) của Matt Baglio. Tôi khuyên bạn nên đọc. Bộ phim mới đây của Anthony Hopkins cùng tên “Nghi Thức” dựa theo cuốn sách này của Matt Baglio. Và tôi cũng đã xem bộ phim này.
Theo tôi, sách hay hơn phim. Trong đó có nhiều giả thích về giáo huấn giáo hội đối với việc trừ tà sau khi một linh mục học cách trừ tà. Hollywood thường có cách tự do nào đó trong việc làm phim, và trong trường hợp này đã làm sai lệch ý nghĩa cuốn sách.
Khó có thể giải thích tại sao, tất cả có vẻ tách rời các sự kiện mới đây và đã hội tụ cùng lúc. Tôi nghĩ rất cần biết, nhưng đừng ám ảnh. Đó là thực tế sống trong thế giới này. Đó là điều để biết và hiểu theo phần của chúng ta.
Điều gì gìn giữ chúng ta an toàn? Có phải điều đó luôn gìn giữ chúng ta an toàn? Sống luân lý, tham gia cầu nguyện, dự lễ, lãnh nhận các bí tích và thực sự kết hợp với Chúa. Đó là sống đức tin, là thực sự tham dự vào đời sống thánh thiện. Có thể thi thoảng chúng ta không trọn vẹn, nhưng bí tích Hòa giải là bí tích mạnh mẽ có khả năng phục hồi mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa, đó là xây dựng “thành lũy” bảo vệ chúng ta. Tin Chúa nhân từ, đầy lòng thương xót, là sức mạnh khôn dò khả dĩ bảo vệ chúng ta khỏi ma quỷ.
Chúng ta không sợ gì. Thiên Chúa mạnh mẽ hơn luôn mạnh mẽ và mãi mãi mạnh mẽ. Tôi tín thác vào Ngài, Đấng không bao giờ làm chúng ta thất vọng, không bao giờ để chúng ta chịu đựng quá sức.
Xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi người! Tổng lãnh thiên thần Micae bảo vệ chúng ta trong khi chiến đấu. Xin bảo vệ chúng con khỏi sự dữ và lưới bẫy của ma quỷ. Chúng con khiêm nhường cầu xin Ngài xua đuổi tà thần, lạy Thiên Chúa, Hoàng Tử Thiên Quốc. Nhờ sức mạnh của Lòng Chúa Thương Xót, xin xua tan ma quỷ như sư tử rảo quanh tìm mồi để cắn xé, muốn làm hại các linh hồn. Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu Kitô, Đấng cứu độ chúng con. Amen.

[Đăng báo ĐMHCG số 405, tháng 5-2020, DCCT xuất bản tại Hoa Kỳ]

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*