Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA TĂNG CẦU NGUYỆN

LM ED BROOM, OMV
TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ CatholicExchange.com)

Bao nhiêu thời gian và năng lượng được sử dụng để có được bằng cấp của một trường đại học danh tiếng? Bao nhiêu máu, mồ hôi và nước mắt hao tốn để giành được chiếc cúp từ một số sự kiện thể thao? Tiêu thụ bao nhiêu thời gian và năng lượng để chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật bất ngờ?
Nếu chúng ta có thể dành quá nhiều thời gian, tiền bạc, năng lượng tình cảm và thể lý cho những nhu cầu tự nhiên như vậy, thì tại sao chúng ta không dành nhiều thời gian và sức lực để cách học cầu nguyện? Cầu nguyện là nghệ thuật vĩ đại nhất – nghệ thuật của mọi nghệ thuật.
Thánh TS Anphong Liguori gọi cầu nguyện là chìa khóa của sự cứu rỗi. Đây là năm bước ngắn gọn, rõ ràng và cụ thể, mà chúng ta có thể thực hiện để cải thiện đời sống cầu nguyện, phát triển sự thánh thiện, tạo nên và trải nghiệm sự bình an hầu như liên tục và niềm vui dâng trào.
1. NHẬN THỨC
Trước tiên, chúng ta phải tin về tầm quan trọng của lời cầu nguyện trong cuộc sống và cho sự cứu rỗi đời đời của chúng ta. Thánh Alphong mô tả chính xác: “Người cầu nguyện sẽ được cứu độ; người không cầu nguyện sẽ bị nguyền rủa.” Thánh Gioan Damascene định nghĩa: “Cầu nguyện là nâng tâm trí lên tới Thiên Chúa.”
Thánh Augustinô có cách diễn tả thú vị về đặc tính không thể thiếu của việc cầu nguyện: “Ai cầu nguyện nhiều thì sống tốt lành, ai sống tốt lành thì cũng chết tốt lành, và đối với người chết tốt lành thì tất cả đều tốt lành.”
Một sự tương tự dễ dàng cuối cùng: như không khí vào phổi, cầu nguyện cũng vào linh hồn như vậy. Không có không khí cho phổi, cái chết đến mau chóng. Cũng vậy, người không cầu nguyện có thể dễ dàng trở thành mồi ngon của chước cám dỗ, dễ phạm tội trọng và mất ơn nghĩa với Thiên Chúa.
2. XƯNG TỘI
Nếu chúng ta không sống bình an với Chúa, nếu lương tâm trách móc chúng ta, nếu chúng ta có những tội lỗi chưa xưng thú, chúng ta sẽ thấy khó khăn nói chuyện trực tiếp với Chúa. Nếu chúng ta làm tổn thương bạn mình, chúng ta xin lỗi, mong được tha thứ, và sau đó trở lại mối quan hệ thân thiện.
3. THÓI QUEN CẦU NGUYỆN
Con người là sinh vật của thói quen. Chúng ta làm một số việc mỗi ngày vào cùng một thời điểm và địa điểm. Tầm quan trọng chính yếu là nên hình thành thói quen cầu nguyện. Thói quen này sẽ dẫn đến sự cứu rỗi của chúng ta và có thể của nhiều người khác. Chúng ta có thể cầu nguyện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, và trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, có những “giờ ưu tiên” mà chúng ta nên cầu nguyện. Cầu nguyện buổi sáng khi thức dậy, cầu nguyện trước bữa ăn, trước khi đi du lịch, đọc Kinh Mân Côi trong gia đình vào buổi tối, và cầu nguyện trước khi đi ngủ là thời gian truyền thống đối với việc cầu nguyện.
4. THÁNH LỄ VÀ RƯỚC LỄ
Lời cầu nguyện quan trọng nhất là Hy Tế Thánh Lễ. Thánh Lễ Chúa Nhật là bắt buộc, không tham dự là tội trọng. Tuy nhiên, nếu chúng ta thực sự yêu Chúa, chúng ta không nên nhắm đến mức tối thiểu mà là mức tối đa. Hành động và cử chỉ vĩ đại nhất dưới bầu trời sẽ đưa chúng ta đến cuộc sống vĩnh cửu trên Thiên Đàng là tham dự Thánh Lễ và rước lễ sốt sắng, khiêm nhường và tin tưởng. Các thiên thần trên trời cũng phải nghiệm “ghen” với chúng ta bởi vì ngay cả các thiên thần quan trọng nhất cũng không được lãnh nhận Chúa Giêsu qua việc rước lễ. Thụ tạo chúng ta thật vinh dự biết bao!
5. TÌM KIẾM ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Đức Mẹ Fatima hiện ra năm 1917 – các ngày 13 từ tháng 5 đến tháng 10. Trong mỗi lần hiện ra, Đức Mẹ đều nhấn mạnh việc cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi. Đức Gioan Phaolô II cũng xác định rằng chúng ta cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi vì hai ý quan trọng cụ thể: vì hòa bình của thế giới, và vì lợi ích của gia đình.
Là người yêu mến Kinh Mân Côi, Lm Patrick Peyton đã đặt ra những câu tục ngữ bất hủ: “Gia đình cầu nguyện cùng nhau thì ở cùng nhau” và “Một thế giới cầu nguyện là một thế giới hòa bình.” Gia đình nên dành thời gian cùng nhau lần chuỗi Mân Côi hằng ngày. Có thể người cha – người đứng đầu gia đình – khởi xướng thói quen tốt lành này, quy tụ các thành viên trong gia đình và duy trì việc cầu nguyện này để cứu rỗi cả gia đình mình.
Nếu có thể thực hiện năm việc thực hành cụ thể này trong đời sống cầu nguyện cá nhân thì chúng ta sẽ mang lại hoa trái rất phong phú. Nguyện xin Đức Mẹ gợi hứng để chúng ta gia tăng phát triển hằng ngày trong đời sống cầu nguyện của chúng ta.

Đêm 11-06-2020

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*