Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ CHO LÒNG TRONG SẠCH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=GPoE503_tmg

12/6 THỨ SÁU TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN

1V 19,9a.11-16; Mt 5,27-32.
“Ai nhìn người nữ mà ước ao phạm tội, thì đã ngoại tình với người ấy trong lòng rồi” (Mt 5, 28)

Giữ cho lòng mình trong sạch cách kiên vững trước những cám dỗ hướng về chuyện dâm ô, xác thịt ngoại tình, luôn là một thách đố không nhỏ đối với cả hai giới nam cũng như nữ, và không chỉ đối với những người chưa lập gia đình mà còn cả với những người đã có gia đình, kể cả những người hứa sống bậc độc thân, thánh hiến, kể cả những người đã cao niên. Xin đừng ai dám nói tự mình đứng vững, Hãy coi chừng kẻo ngã. Hãy tạ ơn Chúa vì cái khao khát tính dục rất tự nhiên trong ta, nhưng chỉ để thực hiện ý Chúa là trao ban tình yêu cho nhau và nối tiếp công cuộc sáng tạo chỉ trong hôn nhân công giáo mà thôi. Luật dạy chớ dâm ô, chớ ngoại tình. Chúa Giê-su dạy: khao khát thèm muốn chuyện vợ chồng đối với bất cứ một đối tượng nào khác ngoài hôn nhân là đã phạm tội ngoại tình trong lòng rồi. Hãy khiêm tốn mà nhận ra chúng ta hèn yếu luôn khát khao điều bất chính, phạm luật, lỗi đức ái, lỗi đức công bằng, lỗi đức trong sạch. Hãy nhờ ơn Chúa, nhờ tình yêu Chúa để hướng lòng chúng ta khát khao điều công chính.

Con người, một nửa cái con, một nửa cái người. Ma quỷ luôn có âm mưu đẩy ta vào cách sống tự nhiên của cái con hơn là cái người. Hãy luôn canh giữ lòng mình trước những khát khao bất chính. Hãy đề phòng cạm bẫy. Đừng làm cớ cho người khác giới thèm muốn. Nhan sắc và đời sống tính dục của mình, không phải là nhu cầu quá cần thiết trong cuộc sống này. Đừng quá chăm chút. Hãy yêu mến Chúa trên hết mọi sự. Hãy yêu thương tha nhân bằng một tình yêu không mảy may vẫn đục chút ý chiếm hữu cho thỏa lòng ích kỷ của mình.

Lạy Chúa, xin giúp con giữ tâm hồn luôn trong sạch tinh khiết, xứng đáng đền thờ của Thiên Chúa ngự trị. Amen
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 12/06 THỨ 6 TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*