Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUÂN GIỮ LỀ LUẬT CÁCH TRƯỞNG THÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-tfmiyS33EQ

10/6 THỨ TƯ TUẦN 10 THƯỜNG NIÊN
1V 18,20-39; Mt 5,17-19.
“Thầy không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn”.

Luật pháp không làm con người mất tự do, nhưng là để con người không lạm dụng tự do mà gây phương hại đến kẻ khác. Tuy nhiên, luật pháp xã hội không bao giờ là luật pháp hoàn hảo. Luât nào cũng còn những khe hở cho con người ta lách luật. Lớn lách luật, nhỏ cũng lách luật để không bị kết tội, kết án. Cách giữ luật đời có khi miễn cưỡng, tiêu cực, đành lòng cam chịu vì luật pháp của một chế độ kém dân chủ.

Đối với lề luật của Thiên Chúa, Thiên Chúa quyền năng và giàu lòng xót thương chính là người làm luật, và là luật hoàn hảo mang lại hạnh phúc đích thực cho con người. Chúa Giê-su không hủy bỏ lề luật, nhưng Người kiện toàn lề luật. Người không sửa đổi điều luật nào, nhưng Người mời gọi chúng ta hãy giữ lề luật “vì yêu Chúa, vì yêu tha nhân”. Cách giữ luật của một người sẽ quyết định hoa trái thiêng liêng cho người ấy.

Đừng giữ luật cách miễn cưỡng. Đừng giữ luật cách giả hình bên ngoài, để được khen hay sợ bị tố cáo. Đừng giữ luật cách “nín thở qua sông”, và khi đã qua sông rồi, thì lại buông tuồng vô kỷ luật. Đừng lách luật Chúa như cách lách luật ở đời. Đừng lách luật để ngụy biện, để tự bào chữa mình vô tội.

Hãy thành thực sống như sống dưới con mắt của Chúa. Hãy giữ luật Chúa vì lòng yêu mến Chúa, như người con vâng lời Cha, vì con thương cha, con tin tưởng nơi cha. Hãy giữ luật vì yêu thương người. Cách giữ luật như thế mới là cách giữ luật của một Ki-tô hữu trưởng thành.

Ai yêu mến Chúa và tuân giữ lề luật Chúa, sẽ được Chúa yêu thương và chúc phúc bình an tâm hồn, hôm nay trên gian trần, và mai sau trong Nước Chúa. Hãy giữ luật vì yêu.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa, và vì yêu mến Chúa, con tuân giữ các lề luật Chúa cho trọn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*