Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUYÊN XƯNG MẦU NHIỆM BA NGÔI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Chúa Ba Ngôi

Nếu không có Chúa Giêsu mạc khải, sẽ chẳng bao giờ ta có thể biết được mầu nhiệm Một Chúa mà Ngài có Ba Ngôi, Ngôi Nhất là Cha, Ngôi Hai là Con, Ngôi Ba là Thánh Thần. Đây là một trong ba mầu nhiệm chính của đạo Công Giáo, đạo tình yêu thương. Thực thế, trước khi về trời, Chúa Giêsu minh nhiên trao cho các tông đồ và mỗi người chúng ta, một sứ mạng làm cho muôn dân nhận ra lòng nhân hậu, tình thương của Thiên Chúa hằng ấp ủ nhân loại, hãy đi loan báo nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi “ Anh em hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần, dạy bảo họ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Này đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế.”.

Cho mãi đến ngày tận thế, với trí khôn hữu hạn, phàm trần, sao ta có thể hiểu thấu mầu nhiệm một Chúa lại có Ba Ngôi bằng nhau mà lại phân biệt. Ngôn ngữ giáo lý ta vẫn học ngay từ tấm bé : Ngôi thứ Nhất là Cha, Ngôi Thứ Hai là Con, Ngôi Thứ Ba là Thánh Thần, gọi như vậy, nhưng không phải là thứ bậc thấp cao, Ngôi nào trọng hơn Ngôi nào, không có Ngôi nào hơn, Ngôi nào kém nhưng là bằng nhau, trong mối tương quan tình yêu Thiên Chúa. Không thể hiểu thấu, nhưng lại có thể sống và tuyên xưng mầu nhiệm cao cả này ra trong đời sống hằng ngày.

Sách giáo lý dạy rằng, mỗi khi ta làm dấu Thánh Giá ta tuyên xưng mầu nhiệm một Chúa Ba Ngôi, hay khi ta đọc kinh Sáng Danh “ Sáng danh Đức Chúa Cha, và Đức Chúa Con và Đức Chúa Thánh Thần. Như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có và đời đời chẳng cùng. Amen”.Vì thế, ở mọi nơi mọi lúc, khi làm, khi ăn, ngủ nghỉ ta đều có thể làm như thế, miệng đọc, lòng suy, tay làm, để tôn vinh và tuyên xưng niềm tin vào mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi. Không chỉ vậy, ta còn được mời gọi tuyên xưng niềm tin vào Chúa Ba Ngôi bằng chính đời sống, họa lại tình yêu của Thiên Chúa dành cho từng người trong vũ hoàn này. Hãy khởi đi từ lòng mến, dùng lòng mến làm kim chỉ nam cho mọi hành động, lời ăn tiếng nói. Dùng chính tình yêu của Chúa mà đối xử với nhau, loại trừ khỏi cõi lòng những tức tối, buồn phiền, ganh tỵ, nóng nảy, giận hờn, đam mê tội lỗi thế trần.

Nếu làm được như vậy, từng giây từng phút không những ta đang họa lại tình yêu của Thiên Chúa, mà thật sự đang từng bước tiến vào sâu trong cung lòng Thiên Chúa yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*