Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Cq45USpIeOo

22/5 THỨ SÁU TUẦN 6 PHỤC SINH.
Cv 18,9-18; Ga 16,20-23a. T. Rita thành Caxia, Nt.
“Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được”

Niềm vui nào trên trần gian này cũng chóng qua, mau phai tàn. Ngay cả niềm vui về sắc đẹp, về sức khỏe, về hạnh phúc gia đình của chính mình, mà mình không giữ nổi. Như thế đó, những niềm vui tưởng rất thực, mà có đó rồi mất đó, có vẻ như chẳng thực chút nào, nếu không nói là hư ảo. Người càng đi tìm những phút vui sôi nổi ồn ào bao nhiêu, thì sau đó, tâm hồn lại càng trống vắng hoang tàn tan tác bấy nhiêu. Người càng có những cách vui kiêu kỳ ngạo nghễ bao nhiêu, thì cũng sẽ đổi lại những nỗi buồn ê chề nhục nhã bấy nhiêu. Cuộc đời vốn dĩ là như thế. Nếu ta vui mừng vì tiếng khen, lời chúc tụng, thì ta cũng sẽ đau buồn chán nản khi nhận lời chê trách, khinh bỉ. Bình thường đi. Khen, chê cũng phù du một cách.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy vui mừng đón nhận những nỗi buồn rất thánh, đó là những nỗi buồn của sự từ bỏ chính mình, để nghĩ đến tha nhân; nỗi buồn của sự từ bỏ sự sống mình, để lo cho người khác được sống; nỗi buồn từ bỏ vinh dự mình để người khác được vinh dự lớn lao; nỗi buồn chia tay với những đam mê, những khát thèm bất chính, để điều chính trực trổ sinh hoa trái tốt xinh trong cõi lòng…Nỗi buồn rất thánh ấy là sự kết hiệp những hy sinh, những khổ đau với Chúa Giê-su thương khó, tử nạn vì yêu thương cứu chuộc.

Chúng ta sẽ không tìm được niềm vui vĩnh cửu ở bất kỳ nơi nào khác. Chính những nỗi buồn rất thánh ấy sẽ đổi lại cho chúng ta niềm vui vĩnh cửu. Và khi đã kết hiệp nỗi buồn, niềm đau với Chúa Giê-su, thì Chúa Giê-su hứa: Niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. Niềm vui còn tới tận quê trời!

Lạy Chúa, xin giúp chúng con yêu mến Chúa Giê-su chịu tử nạn vì yêu, và cho chúng con tin tưởng cùng Người đón nhận niềm vui chia ly, đau thương, tử nạn vì yêu. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Nguồn Vui Sống của chúng con, vì chính Mẹ cũng đã biến nỗi thương đau thành niềm vui vĩnh cửu. Xin cho chúng con noi gương Mẹ, mà kết hiệp những nỗi đau trong đời, trong gia đình, thành niềm vui vĩnh cửu, nhờ kết hiệp với Chúa Giê-su Tử Nạn Phục sinh. Xin cho tất cả những ai đau khổ vì hậu quả của cơn đại dịch, tìm được niềm vui nơi niềm hy vọng phục sinh của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*