Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRƯỞNG THÀNH TRONG SỨ VỤ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XWQCwfSJpd0
19/5 THỨ BA TUẦN 6 PHỤC SINH.
Cv 16,22-34; Ga 16,5-11.
“Nếu Thầy không đi, Ðấng Phù Trợ không đến với các con”

Chúa Giê-su vâng phục Thiên Chúa Cha mà trở về với Người, Đấng đã sai đi, và đã triệu hồi. Thời gian làm người để cứu chuộc con người đã mãn, không thể trì hoãn. Lệnh truyền theo ý của Chúa Cha không thể chối từ. Vì thế, Chúa Giê-su đang chuẩn bị những kế hoạch cuối cùng trước khi chịu nạn.

Người trấn an các tông đố khỏi những lo âu, muộn phiền, xao xuyến. Các ông sẽ trưởng thành trong sứ vụ nối tiếp công cuộc cứu chuộc: “Thầy đi thì ích lợi cho các con”. Người biết các ông không thể, với sức người hèn mọn yếu đuối. Nên người tiếp lời: “Vì nếu Thầy không đi, thì Ðấng Phù Trợ sẽ không đến với các con, nhưng nếu Thầy ra đi, Thầy sẽ sai Người đến với các con”. Và quả thực, 12 con người xác đất vật hèn, yếu đuối, bé nhỏ kia, nhờ ân sủng của Chúa Thánh Thần đã trưởng thành trong đức tin, trưởng thành trong sứ vụ, mà phát triển một Nước Thiên Chúa hùng hậu như hôm nay.

Chúa Thánh Thần vẫn đang phù trợ cho mỗi chúng ta, những Ki-tô hữu, để chúng ta trưởng thành trong đức Tin, Cậy, Mến, và trở nên chứng nhân sống động cho Tin Mừng trong mọi hoàn cảnh sống của mỗi người. Hãy khiêm tốn kêu cầu ân sủng của Chúa Thánh Thần phù trợ, chúng ta mới có thể đứng vững, kiên trì, và anh dũng sống đạo giữa đời. Đừng tự phụ cái chức vụ, vai vế nào đó trong cộng đoàn. Cũng đừng tự phụ mình là con dòng cháu giống. Càng phải tuyệt đối bỏ đi cái tự phụ về cái vốn học hiểu, học hàm, học vị về Thiên Chúa. Người khiêm nhượng đón nhận Chúa Thánh Thần sẽ trưởng thành trong sứ vụ và mang lại cho Thiên Chúa nhiều hoa trái cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con khiêm tốn nhận ra tài hèn sức yếu của chúng con, và luôn biết khẩn xin Chúa thánh Thần sáng soi hướng dẫn, để anh dũng sống đạo giữa đời. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Người Nữ tràn đầy ân sủng Chúa Thánh Thần, xin cầu cho chúng con luôn nhớ đến, luôn cần đến, và luôn cầu xin ân sủng Chúa Thánh Thần, để trung thành trong đức tin và trưởng thành trong sứ vụ. Cùng xin Mẹ khấn nguyện Chúa Thánh Thần làm mới lại tinh thần nhân loại, làm mới lại chân dung địa cầu tươi đẹp, sau những ngày tang thương do cơn đại dịch hoành hành. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*