Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON KHÔNG THUỘC VỀ THẾ GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZIDW9yb1qg8

16/5 THỨ BẢY TUẦN 5 PHỤC SINH
Cv 16,1-10; Ga 15,18-21.

“Các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian”

Vẫn bước đi trong trần gian nhưng không thuộc về thế gian, lại thuộc về cõi thiên đàng cao xa. Đó là sự khác biệt làm nên người môn đệ Chúa Ki-tô. Và đó cũng là sự khác biệt cần thiết ắt có mang tính triệt để, để xứng đáng là Ki-tô hữu.

Chúng ta được mời gọi nhớ lại bí tích rửa tội với lời hứa từ bỏ ma quỷ và các quyến rũ của nó, và nhớ lại chúng ta đã được thanh tẩy tội lỗi và những vương vấn của tội lỗi nhờ máu Cứu chuộc của Chúa Giê-su. Chính đây là điểm mà Chúa Giê-su nhắc lại trong câu nói: “Chính Thầy đã chọn các con ra khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con”. Vì chúng ta đi giữa trần gian, nhưng từ bỏ những quyến rũ bất chính, nhưng không đồng hội đồng thuyền, không thỏa hiệp với tội lỗi, không để lòng mình thuộc về thế gian, ham chuộng danh lợi dục thế gian… nên ma quỷ luôn đặt chúng ta trong tầm ngắm bắn.

Bao lâu còn lệ thuộc vào đồng tiền, còn nô lệ cho danh lợi dục, còn đối xử phân biệt giàu nghèo, chấp nhất quá đáng, và nhất là vô cảm…thì bấy lâu chúng ta đã xé bỏ giao ước thánh thiện trong các Bí tích Khai tâm, Thánh hiến. Chúa đã chọn chúng ta ra khỏi thế gian. Còn chúng ta, lại tìm cách trở lại với thế gian để trở nên đối nghịch với Thiên Chúa.

Tôi tớ không trọng hơn chủ. Sợ thiếu tiền, thiếu danh, thiếu lợi, thiếu dục, là dấu chỉ cho biết những người ấy không bao giờ dám chết vì Tin Mừng, và cũng không xứng đáng là môn đệ Chúa Ki-tô. Ước gì, mỗi ngày, mỗi Ki-tô luôn phải chiến đấu với những quyến rũ bất chính, dám chết những ước muốn hư hèn, để lòng mình yêu mến Chúa trên hết mọi sự.

Lạy Chúa, xin giữ con để con luôn thuộc trọn về Chúa, để con đi giữa trần gian và làm chứng cho Nước Chúa. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Tội Truyền, Mẹ tinh tuyền, lòng Mẹ không nghiêng về phía tội. Xin cầu cho chúng con để lòng trí, và cả cuộc đời chúng con thuộc trọn về Chúa. Xin giúp chúng con chiến thắng những quyến rủ, những cám dỗ tham vọng thế gian. Cùng xin Mẹ cầu cho mọi dân nước biết tìm về Chúa, để khát khao thuộc về Chúa, ngay hôm nay và mai sau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*