Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN MỰC CỦA ĐỨC YÊU NGƯỜI

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=eRkZwa6jMzw

15/5 THỨ SÁU TUẦN 5 PHỤC SINH

Cv 15,22-31; Ga 15,12-17.
“Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau”

Thiên Chúa, đấng tác thành, đã đặt vào trong mỗi con người một trái tim biết yêu thương, sẻ chia để hiệp nhất xây dựng cộng đồng nhân loại tuyệt mỹ. Thế nhưng, do tội nguyên tổ, ông bà Adam và Eva đã sinh bất nhất, Cain đã bất bình với Abel sinh ra ganh ghét, hận thù, ác độc, giết chết…

Thủ đoạn của Sa-tan là cổ xúy cho con người kiêu căng, ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ đến ai làm mất đi vẻ đẹp tuyệt mỹ của công trình Thiên Chúa. Ai không xét mình ra cái tội kiêu căng, ích kỷ, thì cũng không nhận ra mình đã làm đầy tớ cho ma quỷ. Không có khiêm nhượng thì không có vị tha, chẳng có yêu người. Đường hướng tu đức nào, thiết tưởng, trước tiên cũng phải nhắm tới việc huấn luyện đức khiêm nhượng và lòng vị tha, thì con người mới có thể thủ đắc được chiếc chìa khóa mở ra các nhân đức khác. Và nhất là, mới có thể thực hiện được lệnh truyền của Chúa Giê-su “yêu thương nhau như Thầy đã yêu” trở nên môn đệ đích thực của Người.

Ai cũng có thể nói được tôi đang yêu người, nhưng thực ra là tôi đang yêu chính tôi. Bởi yêu người thì phải khiêm nhượng thẳm sâu, vị tha hoàn toàn. Bao lâu còn chút tự phụ hơn người, còn giữ cái tôi quan trọng, thì thấy bấy lâu đức yêu người còn khập khiểng, nếu không nói là trá hình. Đức yêu người trong lệnh truyền của Chúa Giê-su phải đạt đến chuẩn mực hiền lành, khiêm nhượng, vị tha, lắng nghe, thấu hiểu, bỏ mình, hiến thân vì người mình yêu… như Người đã yêu.

Từ trong gia đình, đến Giáo Hội và xã hội, chỉ khi yêu người theo chuẩn mực của Chúa Giê-su, chúng ta mới thực sự là môn đệ Người, và lời chứng Tin Mừng mới thực sống động.

Lạy Chúa Giê-su hiền lành và khiêm nhượng, xin cho con biết khiêm nhượng bỏ mình, để thực sự yêu người. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Nữ tỳ khiêm nhượng của Thiên Chúa, xin cầu cho chúng con ơn hiền lành khiêm nhượng như Chúa Giê-su, như Mẹ, để chúng con có thể thực hành đức yêu người trong gia đình, trong cộng đoàn, và xã hội. Cùng xin cho tất cả những ai đang có lòng yêu người, thì cũng sẽ yêu người theo cách yêu của Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*