Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LIÊN KẾT VỚI THÂN NHO GIÊ-SU

Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=7KWlez_OMBA

13/5 THỨ TƯ TUẦN 5 PHỤC SINH
Cv 15,1-6; Ga 15,1-8.
“Ai ở trong Thầy, và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái”

Cây nho cũ, vườn nho cũ tượng trưng cho con người, cho công cuộc sáng tạo, đã hư đi, đã cằn cỗi hoang tàn, vì tội lỗi. Cây nho cũ, vườn nho cũ còn là hình ảnh của dân riêng Thiên Chúa, được Thiên Chúa thiết lập, hướng dẫn, ban biết bao ân sủng, thế nhưng, vẫn mê mãi sống bất chính, chẳng trổ sinh hoa trái tốt lành. Vì thế, Chúa Giê-su nói rằng: Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. Cây nho có sự sống của Thiên Chúa. Cây nho trổ sinh hoa trái cho Thiên Chúa. Cây nho làm nên vườn nho mới tươi tốt sung mãn hoa trái phong nhiêu. Vườn nho mới ấy là Giáo Hội luôn suy tôn thờ phượng Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô.

Mỗi chúng ta được Chúa Giê-su ưu ái gọi là ngành nho trong cùng một Thân Nho. Ngành nào kết hiệp khăng khít cùng Thân Nho, thì ngành ấy trổ sinh hoa trái. Cũng vậy, ai yêu mến kết hiệp và tuân giữ Lời Chúa Giê-su, thì không những có cuộc sống bình an, thiện hảo, mà còn được Chúa Cha yêu mến. “Nếu các con ở trong Thầy, và lời Thầy ở trong các con, thì các con muốn gì, cứ xin, và sẽ được”.

Còn hạnh phúc nào hơn khi con người phàm tục lại được kết hiệp với đấng thần linh cao cả, được sống sức sống của Thiên Chúa. Hãy tạ ơn Chúa vì vinh dự cao quý này, và hãy sống kết hiệp với Chúa Giê-su, với Lời và Thánh Thể Người, để dòng mạch ân sủng của Người làm dồi dào cuộc sống của chúng ta. Đừng gắn bó đời mình với danh lợi dục hư nát. Duy chỉ gắn bó đời mình với Chúa Giê-su ta mới được sống bình an hạnh phúc hôm nay và vĩnh cửu trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con buông bỏ mọi sự thế gian, để chỉ yêu mến và kết hiệp với Chúa Giê-su mà thôi. Amen.

Lạy Mẹ Maria, lòng Mẹ yêu và chẳng rời xa Đức Giê-su, Con Mẹ. Mẹ trổ sinh hoa trái nhân đức phong nhiêu, nhờ Đức Giê-su, Con Mẹ. Xin cầu cho chúng con luôn gắn bó lòng trí và cả cuộc đời chúng con với Chúa Giê-su, với Lời Tin Mừng, để chúng con được bình an thiện hảo. Cùng xin Mẹ cầu cho mọi người khát khao đọc, nghe, và sống Tin Mừng, để Tin Mừng trổ sinh nơi họ hoa trái bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*