Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA THÁNH THẦN ĐANG HOẠT ĐỘNG TRONG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Q-AL5s6o9eg

11/5 THỨ HAI TUẦN 5 PHỤC SINH
Cv 14,5-18; Ga 14,21- 26.
“Ðấng Phù Trợ Cha sai đến, Người sẽ dạy các con mọi điều”

Chúa Giê-su đã chuẩn bị thật chu đáo cho các tông đồ trong thời kỳ hậu thương khó, để Lời Người luôn là Lời Hằng Sống, luôn là Ánh Sáng soi dẫn chúng ta tiến đến nguồn suối cứu rỗi. Chính Chúa Thánh Thần trong chúng ta, chính Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội, Người làm cho mọi Lời Đức Ki-tô nên sinh động trong lòng chúng ta và trong lòng thế giới.

Chúa Giê-su nói: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy”. Ai yêu mến và sống Lời Chúa Giê-su dạy trong cuộc đời, mới bảo đảm một cuộc sống bình an hạnh phúc ở đời này và cả đời sau nữa.. Nhưng, lòng yêu mến Thiên Chúa trong Đức Giê-su nơi mỗi chúng ta, luôn phải đối đầu với lòng yêu mến các thực tại trần gian hấp dẫn. Nếu không có Chúa Thánh Thần soi sáng cho, thì con người luôn trong tình trạng mê muội, luôn yêu mến danh lợi dục chóng vánh này hơn là trân quý sự sống đời sau. Cũng vậy, nếu không có Chúa Thánh Thần phù trợ, để chúng ta có đủ sức mạnh mà buông bỏ mọi sự hư nát nơi trần gian này thì không ai dễ gì giữ và sống Lời Chúa Giê-su giữa dòng đời để nên công chính giữa vô vàn bất chính.

Xin đừng có ai trong chúng ta vô tình với Lời mời gọi của Chúa Thánh Thần chân lý và tình yêu đang thôi thúc tận bên trong tâm hồn ta. Cũng đừng có ai trong chúng ta tự phụ rằng tự sức chúng ta có thể yêu mến Chúa, sống Lời Chúa Giê-su và đạt đến ơn cứu rỗi. Chúa Thánh Thần đang sẵn sàng.

Lạy Chúa, xin cho chúng con khiêm nhượng nhận ra sự hèn yếu, bất toàn của mình và luôn kêu cầu Chúa Thánh Thần phù trợ sức mạnh để vượt qua những cám dỗ bất chính, để chỉ yêu mến Chúa Giê-su, để hân hoan thực thi Lời Người và luôn hướng lòng chúng con về sự sống vĩnh cửu trên trời. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ khiêm nhường tự hạ để Chúa Thánh Thần thực hiện ý Chúa Cha trên cuộc đời Mẹ. Xin cầu cho chúng con biết sống Lời Chúa, để ơn Thánh Thần đổi mới con người kiêu căng thành khiêm nhượng, đổi mới con người ích kỷ nên vị tha, và sống hiệp nhất trong gia đình, cộng đoàn, xã hội. Xin Mẹ hãy khấn nguyện Thánh Thần ban cho thế giới ơn khiêm nhượng để nhận ra sự hiện diện của Chúa. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 11/05 THỨ HAI TUẦN 5 PHỤC SINH – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*