Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUNG MỘT MÁI NHÀ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Phục Sinh. Ga 14, 1-12

Có một bài hát “anh em có chung một mái nhà, dù có đi xa vẫn mong quay về nhà, nhà chúng ta, ngôi nhà rộng lớn bao la”. Lời của bài hát phần nào diễn ta lời Chúa nói với chúng ta hôm nay “lòng anh em. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở”. Căn nhà ấy rộng thênh thang, thoáng mát, hạnh phúc vô biên, thân thương mà trìu mến, mỗi người chúng ta luôn ngưỡng vọng về căn nhà ấy.

Nhưng để sống trong căn nhà ấy, còn tùy thuộc vào việc chúng ta sống hai căn nhà trên dương thế, nhà mình và nhà thờ. Cả ba căn nhà, nhà mình, Nhà thờ và Nhà Cha trên trời, được nối với nhau bằng một con đường. Con đường ấy mang tên Giêsu, yêu thương và phục vụ. Chỉ những ai biết đi đúng con đường Giêsu, chu toàn bổn phận hai căn nhà nơi dương thế, mới xứng đáng hưởng vinh phúc nước trời, trong Nhà Cha muôn đời.

Nhà mình, mọi người được liên kết với nhau bằng máu mủ ruột già, đó là ông bà cha mẹ, anh em, họ hàng, nơi đây ghi đậm dấu ấn kỷ niệm khó quên mồ hôi nước mắt, phút giây hiện tại, xây dựng gia đình mình thành gia đình có Chúa hiện diện, tràn ngập tình yêu tiếng cười, son sắt lời thề, trọn đời thủy trung “khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, để yêu thương và tôn trọng nhau”. Cùng nhau vun đắp xây dựng hạnh phúc gia đình, nhẫn nhịn tha thứ, chịu đựng nâng đỡ lẫn nhau.

Cần phải nỗ lực sống tốt hai căn nhà trần gian, để mai sau đạt đến cứu cánh cuộc đời là Nhà Cha trên trời. Bí quyết để bảo đảm cuộc sống mai này, chính là tin vào Chúa Giêsu, đi con đường của Ngài đã đi, làm điều Ngài đã dạy, chắc chắn mai này ta sẽ được cùng nhau đoàn tụ trong Nhà Cha chung muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*