Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÀNH TRÌNH CUỘC ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Phục Sinh. Ga 14, 1 – 12

Cuộc đời là một hành trình, một chuyến đi. Ra khỏi lòng mẹ, nhập cuộc và bước đi không ngừng. Tuổi thơ và thanh niên được thêu dệt bằng những năng động, sáng kiến và mộng mơ, ước nguyện dự phóng tương lai. Tuổi trung niên, thành công tràn ngập nhưng cũng không thiếu những khiếm khuyết, thất bại giăng đầy lối đi: có những người bạn chợt đến rồi đi, vui tươi cười nói sớm hôm, nhưng thất vọng cũng bao trùm ê chề. Rồi tuổi già chợt đến, chúng ta mới nhận ra rằng tất cả trên đời này chỉ là tạm bờ, phù vân nối kiếp phù vân.

Đời là một hành trình. Đức Kitô, Chúa của chúng ta cũng phải trải qua cuộc đời trần thế, với biết bao thăng trầm, với biết bao cuộc hành trình, cuộc hành trình nào của Chúa cũng là “đến để thi hành thánh ý Thiên Chúa” và phục vụ nhân loại. Vừa mở mắt chào đời, Chúa đã phải ra đi chạy chốn như người tỵ nạn. Khi bắt đầu cuộc đời công khai, Chúa không ngừng đi lại khắp nẻo đường Palestin rao giảng Tin mừng. Cuối cùng đi đến Giêrusalem và đỉnh đồi Cavê là điểm cuối hành trình. Qua cuộc hành trình không nghỉ ngơi ấy, Chúa Giêsu đã trả lời cho Tôma và mỗi người chúng ta rằng “ Thầy là Đường là Sự Thật và là Sự Sống”. Chỉ trong Đức Giêsu, qua dấu chân của Ngài, ta mới thật sự tìm được hướng đi cho cuộc hành trình của chúng ta. Vì Ngài là con Đường dẫn ta về cõi phúc. Con đường của Ngài chính là con đường của yêu thương và phục vụ.

Mỗi khi ta sống yêu thương, phục vụ vô vị lợi, biết sửa đổi chính mình, đi theo con đường hẹp, bỏ đi những tính hư tật xấu, nhìn thấy Chúa Giêsu nơi anh chị em mình, biết khiêm tốn lắng nghe những lời dạy bảo khôn ngoan của người trên, là chúng ta đang đi đúng con đường của Chúa, con đường bảo đảm cho ta được sống đời đời.

Lạy Chúa là Đường, là Sự Thật và là sự Sống, xin cho con biết đi đúng con đường mà Chúa đã đi, để không chỉ cuối cuộc hành trình mà là trong suốt cuộc hành trình dương thế, con tìm được bến nghỉ bình an là chính Chúa, bởi “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn con mới được nghỉ ngơi an bình”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*