Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THẾ NÀO LÀ ĐỦ TRONG CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lsy6oWi9u3Y

09/5 THỨ BẢY TUẦN 4 PHỤC SINH
Cv 13,44-52; Ga 14,7-14.
“Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”

Thánh Philipphe nói với Chúa Giê-su: “Lạy Thầy, xin tỏ cho chúng con xem thấy Cha và như thế là đủ cho chúng con”. Đúng là một lời xin đầy khôn ngoan và xin cho được “cái đủ” cũng đầy khôn ngoan đến nỗi Chúa Giê-su phải trả lời bằng một mạc khải huyền nhiệm của Thiên Chúa: “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”. Như vậy, theo tâm tình và khát khao khôn ngoan của Thánh Philipphe thì “Thấy Chúa Giê-su” là đã đủ cho mỗi chúng ta được hạnh phúc.

Khát khao hạnh phúc luôn là khát vọng vô biên mà muôn ngàn đời con người không thể chạm tới, không thẻ thỏa mãn. Bởi trong cõi trần gian tạm bợ, ngắn ngủi này, chẳng có cái gì là vô biên, là vĩnh cửu. Nhan sắc như hoa, bạc tiền như mây khói, lạc thú như tiếng nấc tiếc nuối, quỹ thời gian của mỗi người cạn kiệt trước lúc mặt trời lặn…tất cả đang qua đi, không có gì tồn tại. Ấy, thế mà, con người chúng ta luôn sống trong tâm trạng lo lắng mình thiếu thốn, hoặc có bao nhiêu cũng xem mình thiếu thốn, cũng xem mình chưa đủ.

Thánh Philipphe trong Tin Mừng hôm nay gợi ý cho mỗi chúng ta đặt vấn đề “thiếu, đủ” trong cuộc đời mình sao cho thật đúng đắn. Đó là: Đừng tìm cái đủ nơi thực tại trần gian, nhưng hãy tìm cái đủ nơi Thiên Chúa. Và Chúa Giê-su đã giải quyết thỏa đáng cho chúng ta địa chỉ để chúng ta tìm ra cái đủ bền vững, cái đủ ngàn đời. “Ai thấy Thầy là xem thấy Cha”.

Hãy tìm kiếm, đón nhận Chúa Giê-su. Hãy yêu mến và thực hành Lời Người. Hãy sống yêu như Người đã sống. Như thế là đã đủ để cuộc sống của chúng ta có cùng đích vững bền là Thiên Chúa hằng sống, là Nước Thiên Chúa vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con xác tín: “Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn con mới được nghỉ ngơi an bình”. Amen.

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là Mẹ Chúa Giê-su, Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Xin Mẹ cầu cho chúng con biết từ bỏ những ước ao bất chính, những tham lam vật chất thế gian, để cõi lòng này chỉ còn một khát khao duy nhất là tin cậy mến Chúa Giê-su, và nhờ Người được Chúa Cha thương xót cứu độ. Cùng xin cho thế giới nhận ra giá trị vĩnh cửu không ở nơi vật chất này, nhưng là nhận biết Thiên Chúa là Cha, qua Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*