Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON ĐƯỜNG LÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

21/4 THỨ BA TUẦN II Phục Sinh.

Cv 4,32-37; Ga 3,7b-15. Thánh Anselmô, GM. TSHT

“Không ai lên trời được, ngoài người đã từ trời xuống, tức là Con Người vốn ở trên trời”

Nếu ngày nguyên thủy sáng thế ấy, Thiên Chúa xuống dạo chơi trong vườn địa đàng xinh đẹp, và chuyện trò với con người vui vẻ giòn dã thân tình Cha con, thì sau khi nguyên tổ phạm tội, vườn địa đàng bỗng hóa nên điêu tàn hoang vu, xơ xác, và chẳng còn thấy Thiên Chúa xuống dạo chơi. Con đường từ trời xuống đất, từ đất lên trời đã bị phá hủy bởi tội nguyên tổ. Hai miền một cách xa. Khoảng cách xa do con người đòi làm Thiên Chúa, do con người muốn sáng mắt ra, và quả thật, đã sáng mắt mà nhìn ra mình là loài bụi đất, hư nát…

Có vẻ như Thiên Chúa im hơi, lặng tiếng. Nhưng không, lòng Thiên Chúa luôn thổn thức vì yêu. Vì thế, Người đã có kế hoạch cứu rỗi. Người không muốn để công trình xinh đẹp của Người phải hư nát, phải tàn vong muôn đời.

Con Thiên Chúa từ trời xuống, thực hiện thánh ý Cha là cứu chuộc nhân loại qua cái chết và phục sinh của Người, để từ nay, cây thập giá ô nhục kia, trở nên chiếc cầu nối liền trời với đất, đất với trời. Không có con đường nào lên trời ngoài con đường mà Người trên trời đã xuống và thiết lập. “Con rắn nơi hoang địa thế nào, thì Con Người cũng phải bị treo lên như vậy, để những ai tin vào Người, thì không bị tiêu diệt muôn đời”.

Chúa Giê-su giải thích cho Nicodemo, và cũng đang giải thích cho chúng ta. Ước gì mỗi chúng ta yêu mến Thánh Giá Chúa Giê-su, yêu mến sự từ bỏ mọi sự thế gian sống khó nghèo tín thác vào Chúa, yêu mến sự sẻ chia, hiến dâng, hy sinh cho người, đau khổ vì yêu người.

Lạy Chúa Giê-su, chúng con tạ ơn Chúa đã mở ra cho chúng con con đường sống, sống lại, và sống đời đời. Xin giúp chúng con tin, cậy, mến Thánh Giá Chúa luôn. Amen.

Lạy Chúa, biết bao người hy sinh, đau khổ, và tận tâm tận lực xả thân để cứu người trong cơn dịch bênh này. Chúng con nguyện xin Chúa ban cho họ ơn nhận ra chính lúc họ hy sinh đau khổ để tha nhân được hạnh phúc, ấy là lúc Chúa Thánh Thần đã tác động nơi họ và xây dựng nơi họ một cách sống mới của Tin Mừng. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 21/04 THỨ BA TUẦN HAI PHỤC SINH – Pm CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*