Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỐI DIỆN SỰ THẬT CỦA LÒNG THƯƠNG XÓT

PM. Cao Huy Hoàng

08/4 THỨ TƯ TUẦN THÁNH.
Is 50,4-9a; Mt 26,14-25.

“Con Người ra đi như đã được ghi chép sẵn từ trước, nhưng khốn thay cho kẻ sẽ làm cho Ngài bị phản nộp”

Giờ của Con Người sắp đến, giờ thánh ý cứu chuộc của Chúa Cha được thực hiện. Dẫu biết là vô cùng khổ đau, tủi nhục đối với một con người mang thân phận Con Yêu Dấu của Thiên Chúa toàn năng, trong thân phận một con người phàm trần, nhưng Chúa Giê-su vẫn tuân lệnh triệt để thi hành ý muốn của Chúa Cha. Một sự tuân phục hoàn toàn để cứu lấy nhân loại đã một lần bất tuân và phải nhận án phạt. Một vì Thiên Chúa khiêm nhường cúi xuống tận thẳm sâu chu toàn công việc của người tôi tớ của Thiên Chúa, để cứu lấy loài người đã một lần kiêu căng muốn vươn lên làm Thiên Chúa. Con người “thật là người” mang tên Giê-su kia hẳn phải dằn xé tâm can biết bao, nhưng vẫn anh hùng đối diện với “sự thật của lòng thương xót”: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nổi ban chính con một, để ai tin vào con của Người thì không phải chết, nhưng được sống muôn đời”. (Ga 3, 16).

Đúng như lời tiên báo của Tiên Tri Isaia trong bài ca thứ ba của Người Tôi Tớ: “Tôi đã đưa lưng cho kẻ đánh tôi, đã đưa má cho kẻ giật râu, tôi đã không che mặt giấu mày, tránh những lời nhạo cười và những người phỉ nhổ tôi. Vì Chúa nâng đỡ tôi, nên tôi không hổ thẹn: nên tôi trơ mặt chai như đá, tôi biết tôi sẽ không phải hổ thẹn”.

Tất cả chỉ vì yêu. Tất cả chỉ vì để tỏ bày lòng thương xót của Thiên Chúa Cha đối với nhân loại tội lỗi. Thánh Phao-lô nói: “Ở đâu có tội lỗi đầy tràn, ở đó ân sủng càng chan chứa”.

Lạy Chúa, mỗi chúng con là một địa chỉ tội lỗi, nhưng cũng là địa chỉ ngập tràn ân sủng cứu chuộc. Xin cho chúng con biết đón nhận và cộng tác với ân sủng xót thương của Chúa, để được Chúa ban cho chúng con sự sống đời đời. Amen.

Lạy Chúa Giê-su, chỉ vì yêu, mà Chúa có thể chấp nhận tất cả. Chúng con cầu xin cho mỗi người chúng con biết yêu thương mọi người, và góp phần hy sinh của mình trong việc chống dịch bệnh: hy sinh để bịt khẩu trang, hy sinh để ở nhà, hy sinh để đọc kinh cầu nguyên, hy sinh để tuân thủ những hướng dẫn chính đáng, hy sinh tiêu xài hoang phí để phòng lúc đói kém sa cơ, hy sinh tất cả vì sự sống của mình và mọi người. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*