Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ THẬT NGÀN ĐỜI: THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

03/4 THỨ SÁU TUẦN V Mùa Chay.
Gr 20,10-13; Ga 10,31-42.
“Họ tìm bắt Người, nhưng Người thoát khỏi tay họ”

Chúa Giê-su là Tình Yêu của Thiên Chúa, là ơn cứu rỗi cho nhân loại. Đó là Sự thật của Nước Thiên Chúa, nhưng con người không muốn tin. Bởi, nếu tin đó là sự thật, thì hẳn là con người phải bỏ đi con đường gian dối và phải sống theo con đường sự thật mà Lời Chúa Giê-su đã chỉ, đã dạy. Một sự thật vinh hiển, uy quyền, chi thánh lại được bày tỏ trong một dáng vẻ người quá ư là tầm thường bé mọn, dân giả, và cả trong thân phận người bị chống đối, lên án, bị xem là mạt hạng, và bị trần gian tìm bắt tìm giết để loại trừ. Thiên Chúa muốn ẩn giấu một sự thật vinh quang cao siêu huyền nhiệm, để chỉ mạc khải cho những kẻ bé mọn mà thôi. Bởi vì, Con Thiên Chúa phải hóa nên tầm thường như thế, chịu đau khổ cùng cực như thế, mới có thể đánh đổi lại ơn tha thứ cho loài người kiêu căng, muốn vinh quang mà không qua gian khổ.

Những người theo Chúa Ki-tô, phải đi đúng con đường của Chúa Ki-tô đã đi, là khiêm nhượng, là đau khổ mới có thể nhìn thấy được sự thật của Con Thiên Chúa là vinh quang, là xót thương, là khoan dung tha thứ. Ai không can đảm bước theo con đường khiêm nhường, đau khổ của Người, thì sẽ không thể nào chạm tới được sự thật quý giá là sự sống đời đời trong Nước Chúa, và dĩ nhiên là không làm chứng được cho sự thật. Cũng vậy, ai không khiêm nhượng bé mọn cúi xuống, đặt đôi mắt, đặt bàn tay xuống những mảnh đời cùng khốn, thì cũng không thể diễn tả được tình yêu, nếu không nói là họ mãi còn là người vô cảm, không xứng đáng với ơn cứu độ của người “chết vì yêu”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con đặt trọn niềm tin vào Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ duy nhất, và thể hiện niềm tin ấy bằng cách sống yêu như Người đã sống yêu. Amen.

Lạy Chúa, biết bao người và cả chúng con nữa đang đau khổ vì cảnh tang thương chết chóc trong mùa dịch bệnh này. Xin Chúa cho chúng con hoàn toàn tín thác vào Chúa, và tin tưởng rằng Chúa đang có cách của Chúa để cứu rỗi mọi người thoát khỏi sự chết ngàn đời trong hỏa ngục. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*