Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU LÀ ƠN CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

02/4 THỨ NĂM TUẦN V Mùa Chay.
St 17,3-9; Ga 8,51-59. T.Phanxicô Phaolô, ẩn tu
“Cha các ngươi là Abraham đã hân hoan vì nghĩ sẽ được thấy ngày của Ta”

Người Do Thái tự phụ là con cháu của Tổ Phụ Abraham. Họ ảo tưởng rằng, đã là con cháu của Tổ Phụ Abraham thì ắt sẽ được sống đời đời. Bởi vậy, khi nghe Chúa Giê-su nói “Ai giữ lời Ta, thì muôn đời sẽ không phải chết”, họ cho là Người bị quỷ ám nói điều quái gỡ, và họ muốn ném đá Người.

Chúa Giê-su dần dần mạc khải cho người Do Thái biết về con người và sứ vụ của Người, là đến để cứu rỗi nhân loại. Mạc khải về ơn cứu rỗi sẽ hoàn tất nơi sự chết và phục sinh của Người. Ngoài Đức Giê-su, không có ơn cứu rỗi nào khác, không có nguồn bình an hạnh phúc nào đích thực. Ngay cả tổ phụ Abraham cũng mong chờ được thấy ngày Chúa Giê-su đến cứu chuộc dân Người, nhưng rồi cũng phải chết đi trước ngày Con Người xuất hiện. Tổ phụ Abraham, được gọi là “cha của các kẻ tin”, nhưng những người vỗ ngực xưng tên mình là con cháu của tổ phụ, thì lại cứng lòng tin. Tổ phụ hân hoan vui sống trong niềm hy vọng được nhìn thấy Đấng Thiên Sai đến, còn con cháu thì muốn loại trừ Đấng Thiên Sai khỏi danh sách những người sống trong đất nước Do Thái kiêu hãnh.

Lòng tự phụ, kiêu căng luôn chống lại Thiên Chúa, và cản đường của ơn cứu rỗi Thiên Chúa dành cho chúng ta. Hãy nhận ra sự hèn kém, bất lực của mình trong mọi sự, và nhất là trước sự chết, để tin nhận Chúa Giê-su là bình an, là hạnh phúc, là ơn cứu rỗi của mình. Bao lâu còn sống kiêu căng, thì bấy lâu còn xa Nước Thiên Chúa lắm, và có nguy cơ chết đời đời.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhường tin nhận Chúa Giê-su là Cứu Tinh của con, để con luôn tin tưởng, trông cậy, mến yêu, và sống theo lời Người dạy, yêu theo cách của Người đã yêu, hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu. Amen.

Lạy Chúa, biến cố đại dịch Covid là lời nhắc nhở của Chúa cho toàn thể nhân loại rằng: nếu không có ơn Chúa phù trợ, thì con người hoàn toàn bất lực trước sự chết của cả loài người. Xin Chúa ban cho chúng con và mọi người biết khiêm nhượng và khẩn cầu ơn Chúa chữa lành và cứu thoát. Amen.

Xin giúp chúng con phòng tránh và tận diệt thứ dịch bệnh nguy hiểm nhất là tội lỗi, để chúng con được sống trong ân nghĩa Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*