Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN VỚI CHÚA GIÊ-SU ĐỂ ĐƯỢC CỨU SỐNG

PM Cao Huy Hoàng

31/3 THỨ BA TUẦN 5 MÙA CHAY.
Ds 21,4-9; Ga 8,21-30
“Khi nào các ông đưa Con Người lên cao, các ông sẽ nhận biết Ta là ai”

Trên đường về Đất Hứa, dân Do Thái kêu trách Chúa và Môsê rằng: “Tại sao các người dẫn chúng tôi ra khỏi Ai-cập, cho chúng tôi chết trong hoang địa. Không bánh ăn, không nước uống, chúng tôi đã ngán thức ăn nhàm chán này”. Chúa cảnh cáo tội phản nghịch bằng việc cho rắn lửa bò ra cắn chết nhiều người. Dân biết tội, xin ông Môi-sê khẩn cầu Chúa thứ tha. Chúa nói: “Ngươi hãy đúc một con rắn đồng và treo nó lên làm dấu; kẻ nào bị rắn cắn mà nhìn lên rắn đồng, thì được sống”. Hình ảnh con rắn đồng cứu dân khỏi chết là hình ảnh Chúa Giê-su chịu chết trên thánh giá, để cứu sống nhân loại.

Con rắn là hình ảnh của ma quỷ. Bị ma quỷ xúi quẩy phạm tội, thì chúng ta đã cắt đứt tương quan với Chúa, đã đánh mất nguồn mạch ân sủng. Sống trong tình trạng tội lỗi, thì như đang sống phần xác, mà chết phần linh hồn. Điều đáng tiếc và cũng đáng trách trong mỗi chúng ta là, khi bệnh phần xác thì ai cũng lo chạy thầy chạy thuốc vái tứ phương mong cho mau bình phục, còn phần hồn đã đến lúc nguy tử thì cũng chẳng biết, cũng chẳng bận tâm. Có vô lý không khi được sống khỏe mạnh sung túc ở đời này, mà đau đớn triền miên ở đời sau?

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy nhận ra mình có tội, hãy thật lòng sám hối và hãy tin tưởng vào ơn tha thứ của Chúa. Hãy đến với Chúa Giê-su nơi tòa giải tội, để được cứu sống. Đừng chần chừ, do dự. Đừng tiếc nuối cuộc sống trong tội. Đỉnh điểm của Mùa Chay đang đến rất gần: Chúa Giê-su chịu chết trên Thánh Giá, để cứu sống chúng ta. Chúa đang chờ ta!

Lạy Chúa Giê-su rất khoan dung dịu dàng, xin cho chúng con yêu mến Chúa và yêu quý sự sống đời sau mà Chúa đã chuộc lại cho chúng con bằng giá máu của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*