Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG ĐÓN NHẬN ƠN CỨU RỖI

PM. Cao Huy Hoàng

28/3 THỨ BẢY TUẦN 4 MÙA CHAY.
Gr 11,18-20; Ga 7,40-53
“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?”

Thiên Chúa vẫn kiên trì cho tới giây phút cuối để cứu những con người lầm đường lạc lối, những con người tội lỗi. Người vẫn cho họ có cơ hội để nhận biết Mầu Nhiệm Nước Trời, và được dự phần sự sống đời đời trong Nước Trời. Đức Giê-su, Con Thiên Chúa trở nên đề tài cho những cuộc tranh luận, trở nên cớ vấp phạm cho những người kiêu căng, trở nên cơ hội phần rỗi cho những ai chân thành khiêm nhượng.

Đức tin là một ân huệ. Đức tin không do khả năng của lý trí. Nhưng để đón nhận được ân huệ đức tin, cần phải hy sinh khả năng của lý trí, hay nói đúng hơn, cần phải khiêm nhượng nhận ra sự hèn kém của lý trí mình. Biết bao người trên đời này có học vị, học hàm cao ngất, thế nhưng, nhờ ánh sáng của ân sủng, họ kịp nhận ra tất cả trí khôn, hiểu biết, lý trí, khả năng và vốn học của họ chẳng đáng là gì, so với cái thượng trí siêu phàm của Thiên Chúa, và họ đã tin vào Thiên Chúa. Còn chúng ta, thử xem, hiểu biết bé bé của ta kia, khả năng, tài lực tí tí của ta kia, có đáng là gì so với quyền năng và thượng trí của Thiên Chúa, mà ta lại loai trừ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống mình,

Chúa Giê-su muốn chúng ta bình dị khiêm nhường, để đón nhận con người khiêm nhường bình dị; muốn chúng ta ngay chính thật thà để đón nhận con người thật thà ngay chính, muốn chúng ta bần cùng bé nhỏ để cảm thông thấu hiểu và sẻ chia với người bé nhỏ, bần cùng. Đừng kiêu căng nữa. Hãy khiêm nhượng để đón nhận ơn cứu rỗi dành cho những người khiêm nhượng. Bởi Thiên Chúa khiêm nhượng sẽ tiêu diệt thần dữ kiêu căng, và yêu thương cứu rỗi ai người khiêm nhượng.

Lạy Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng, xin cho chúng con biết khiêm nhượng nhận ra sự hèn yếu của chúng con để tin tưởng và khát khao ơn cứu rỗi của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*