Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC ĐÍCH THỰC NƠI CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

27/3 THỨ SÁU TUẦN 4 MÙA CHAY.
Kn 2,1A.12-22; Ga 7,1-2.10.25-30

“Chúng tìm cách bắt Người, nhưng chưa tới giờ Người”

Người Do Thái đang mong đợi một Đấng Ki-tô khác, một Đấng được Chúa Cha xức dầu và sai đến đúng như mẫu người mà họ vẽ ra: một trang anh hùng hảo hớn có sức mạnh vô song, một danh gia vọng tộc có thế có thần để làm một cuộc cách mạng xã hội, đảo chính đế quốc La mã… Vì thế, nhân vật mang tên Giê-su con ông thợ mộc tầm thường kia, vi phạm luật ngày sabbat kia, thì không thể là Con Thiên Chúa được. Đúng là ngày nào Thiên Chúa sáng tạo nên họ, bây giờ họ muốn sáng tạo một Thiên Chúa theo ý họ, phục vụ họ. Thật trớ trêu.

Họ kiêu căng, nên không cảm nhận được một quyền năng khiêm nhường; không thấu hiểu được một trang anh hùng hảo hớn của Thiên Chúa trong dáng vẻ chân chất mộc mạc có thể giải phóng nhân loại khỏi quyền lực của tử thần; không ngộ ra được một danh gia vọng tộc giàu có, mà không phải giàu có của cải vật chất thế gian, nhưng lại giàu có vô biên lòng khoan dung nhân hậu, xót thương, thứ tha và cứu độ. Họ kiêu căng, nên Thiên Chúa muốn cứu sống họ, thì họ lại muốn giết chết Thiên Chúa. Kiêu căng muốn vùi dập đức Khiêm Nhường.

Có khác gì, cách sống của người Do Thái cũng là cách sống của chúng ta hôm nay. Chúng ta cũng đã từng quên đi Thiên Chúa đấng cứu thoát, lại cậy dựa vào quyền năng của đồng tiền, từng loại trừ sự can thiệp của Chúa, để luồn cúi một thế lực phàm trần, từng từ chối hạnh phúc thật trong tương quan với Chúa, lại đi tìm hạnh phúc ảo nơi những thực tại hư hèn. Hãy đấm ngực trở về với Chúa đi thôi. Chỉ có Thiên Chúa, trong Đức Ki-tô, chúng ta mới thực bình an, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con tội cố tình quên sự hiện diện và can thiệp của Chúa trong đời. Xin cho chúng con luôn cần đến Chúa, vì Chúa mới là hạnh phúc đích thực. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*