Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRỌN VẸN THEO THÁNH Ý CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

25/3 THỨ TƯ TUẦN 4 MÙA CHAY.
Is 49, 8-15; Ga 5, 17-30

“Chúa Cha cho người chết sống lại và làm cho họ sống thế nào, thì Chúa Con cũng vậy”

Con người đáng tội chết trước mặt Thiên Chúa, lại muốn xét xử và kết án tử cho Con Thiên Chúa, chỉ vì họ không muốn nhìn nhận một Con Thiên Chúa không biết làm theo ý họ, không sống theo cách sống của họ. Hóa ra, họ đang muốn làm Chúa, muốn Con Thiên Chúa phải nghe lời họ, chứ không phải họ phải nghe lời Con Thiên Chúa.

Với quyền năng của Thiên Chúa, thì tội phản nghịch tày trời như thế, Người có thể phán một lời là tiêu tan ngay những con người kiêu ngạo này. Nhưng không, Người đã chấp nhận để tòa đời phàm tục này xét xử, kết án, và cuối cùng là xử tử Người. Không những thế, Người còn cho họ biết trước về sự phục sinh của Người, và còn hứa với họ: “Ta bảo các ngươi: Ai nghe lời Ta và tin Ðấng đã sai Ta, thì được sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng được từ cõi chết mà qua cõi sống”. Đúng là quyền năng của Người không phải dùng để làm cho con người phải chết, nhưng là dùng để cứu sống con người, vì Người là Thiên Chúa giàu lòng xót thương. Người đến để chỉ thực thi thánh ý tốt lành Chúa Cha. Người không làm theo ý của con người đang bị khống chế bởi ma quỷ. Ý tốt lành của Chúa Cha là cứu sống, khát khao và chờ mong cứu sống cả những người mê muội tự mình gieo vào chỗ chết ngàn đời. “Chúa Cha cho người chết sống lại và làm cho họ sống thế nào, thì Chúa Con cũng vậy, Người làm cho ai sống là tuỳ ý Người”.

Lạy Chúa, xin cho chúng con tuyệt đối không bao giờ bắt Chúa phải thực hiện theo ý bất chính của chúng con. Nhưng xin cho chúng con luôn Tin, Cậy, Mến Chúa, luôn thuộc trọn về Chúa, luôn lắng lòng hiểu ra thánh ý Chúa, và thực thi thánh ý Chúa trong cuộc sống thường ngày của chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*