Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠNH LÒNG THƯƠNG VÀ XUỐNG TAY CỨU GIÚP

PM. Cao Huy Hoàng

24/3 THỨ BA TUẦN 4 MÙA CHAY.
Ed 47,1-9. 12; Ga 5,1-16
“Tức khắc người ấy được lành bệnh”

Một người bại liệt 38 năm, vẫn nằm bên hồ Bếtsaiđa, chờ khi nước động, lăn xuống hồ, may chăng bớt bệnh. Nhưng chưa khi nào anh kịp, vì anh bại liệt. Thật đáng buồn vì không ai chạnh lòng thương mà xuống tay khiêng anh ném xuống cho. Có người đã xuống trước. Chúa Giê-su chạnh lòng thương, chữa lành cho anh trong ngày sabbat. Anh đứng dậy vác chõng mà đi giữa mọi người. Những người đã không chạnh lòng thương và xuống tay cứu giúp, giờ thấy anh vác chõng mà đi, lai còn buộc cho anh tội vi phạm luật ngày sabbat. Ngán ngẫm thay, lòng người vô cảm, sống chết mặc ai!

Thời nào cũng có những con người chẳng biết xót, chẳng biết thương, chẳng biết đi ra khỏi cái vỏ ốc ích kỷ của mình, và cũng chẳng thể nào xuống tay cứu giúp ai được. Trong số những người ấy, có tôi, có bạn, có mỗi chúng ta, những người mang danh là Ki-tô hữu, những người vẫn sáng lễ, chiều kinh, làm ông kia bà nọ trong hội đồng, đoàn thể. Câu chuyện Tin Mừng không chỉ cho chúng ta biết về quyền năng, về lòng xót thương, về việc thực hiện lòng thương của Chúa Giê-su, mà còn mời gọi chúng ta học lấy cách sống cách yêu của Chúa. Biết xót đau với người, tỏ lòng thương người, xuống tay giúp đỡ người, thực hiện điều tốt đẹp cho người, vui mừng với người, tạ ơn với người…ấy mới đích thực là những môn đệ của Chúa, đích thực là Ki-tô Hữu, là người có đạo.

Lạy Chúa, mỗi Ki-tô hữu chúng con đã được Chúa xót thương, tha thứ, cứu chữa bằng giá máu của Chúa. Hồng ân ấy cao trọng, lớn lao không thể nào đáp đền cho nổi. Xin cho chúng con có lòng xót thương người, biết chạnh lòng xót lòng thương, biết xuống tay cứu giúp người, như của lễ mọn phần nào đáp đền hồng ân Chúa đã cứu chữa chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*