Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SAO KHUYA

Trong dòng đời, có đấy những con người, những tên tuổi âm thầm, tự giấu mình đi, như chòm sao khuya về sáng. Họ, với những ca khúc giản đơn, nghe cứ như lời kinh thầm thì đổ hạt; những tác phẩm mà sự hòa hợp giữa âm nhạc và ca từ nghe cứ như những khúc hát trải lòng. Bởi con người và tâm hồn họ vốn dĩ là khiêm tốn và đạo hạnh. Phạm Liên Hùng linh mục viết văn, làm thơ, sáng tác nhạc ở trong trường hợp ấy.
Tôi muốn nói đến một ca khúc trong rất nhiều ca khúc của ngài, ca khúc : “SAO KHUYA”.

Audio clip: Adobe Flash Player (version 9 or above) is required to play this audio clip. Download the latest version here. You also need to have JavaScript enabled in your browser.

Saokhuya pdf
Từ ngày bập bẹ hát thánh ca trong ca đoàn thiếu nhi “Thiên Thần nhỏ” giáo xứ Long Bình, giáo phận Long xuyên, tôi đã bị cuốn hút khi nghe: “Bước vào, bước vào nơi thánh cung, niềm vui cao dâng ngát bay chín tầng”, hay “Dâng lên trước thiên tòa này bánh thơm với rượu nho”. Mặc dù khi ấy tôi chưa biết gì về ngài. Cứ tưởng những mẩu chuyện của ngày xưa ấy sẽ theo thời gian mà phôi pha, lãng đãng trôi đi. Nào ngờ, sáng nay, một sáng tinh sương, tiếng chuông thánh thót từ mái vòm tháp chuông Nhà Thờ bỗng dưng đánh thức hồn tôi. Ngước nhìn lên, một ánh sao khuya chênh chếch trên tháp chuông Nhà nguyện Chủng viện. Nhìn sao khuya, tôi nhớ lại ánh sao khuya của “Hai ngàn năm xưa”, ánh sao báo hiệu Ngôi Hai Thiên Chúa “Giáng sinh làm người”. Sao khuya như mời gọi: “Này Sion ơi”, “Nào vui lên”“Trời đêm Noel”“Niềm vui giáng sinh” đã gần kề. Và rồi những ca từ của Sao Khuya cứ lấp lánh tuôn rơi:
“Sao khuya sáng rực cõi trời báo tin mọi người hồng ân cứu rỗi. Du dương khúc nhạc hỉ hoan muôn vàn thiên sứ nhịp nhàng tung hô”.

Sao Khuya là dấu hiệu nhắc nhở tôi hãy bắt đầu làm đẹp cuộc đời ngay từ buổi sáng nay, vì Mùa Vọng đã về. Giúp tôi hãy trở lại túp lều hoang sơ của lòng mình để bình tâm suy nghĩ về những tháng ngày đã qua: tôi đã lãng phí quá nhiều thời gian cho những công việc vô ích. Nếu chỉ dành một phần thời gian ấy để học hành, để làm việc và để yêu thương, có lẽ đời tôi đã đẹp hơn, gia đình và bạn bè tôi đã hạnh phúc hơn rất nhiều. Sao Khuya thúc giục tôi hãy mau dọn lòng, để chiếm ngắm và suy niệm Tình Yêu Giáng Thế: Vì yêu, “Chúa bởi cung trời, giáng sinh làm người ở nơi dương thế”; vì yêu, “Chúa từ trời cao, sinh vào thế giới, làm người như con”.
“Đêm nay, Chúa xuống làm người, từ đây tiếng hát bừng soi, cho con ấm áp tình người, và cho con Tin Mừng cứu rỗi. Đêm nay, ánh sáng rực trời, muôn dân bát ngát niềm vui, hân hoan đón Chúa vào đời, nguyện dâng Chúa tim hồng thắm tươi”.

Ca từ bài hát thật đẹp, nó không ồn ào, không hoa lệ mỹ miều, nhưng tựa như dòng nước tự sự chuyển tải tình yêu đến tận trái tim người. Giai điệu bài hát thật đơn sơ mượt mà, không quá nắn nót kiêu sa, không hoành tráng đến cầu kỳ. Nhưng với ca từ, giai điệu bình dị và rất đời thường ấy, và chỉ bằng ấy điều thôi cũng đã khơi dậy những tâm tình mến tin tha thiết; mời gọi tất cả những tâm hồn thiện chí mau đến phủ phục thờ lạy Chúa với trót cả tâm tình.
“Vui sao phút giờ êm đềm, Chúa muôn dịu hiền hạ sinh cứu thế. Ơn sâu nghĩa nặng từ đây, con nguyện nhớ mãi tình Ngài vô biên”.

Đó đây, tôi nghe người ta nói nhạc Phạm Liên Hùng cao quá, rất khó hát, khó phổ biến trong quần chúng. Phải chăng đấy lại là một Phạm Liên Hùng rất riêng, không lẫn vào đâu được. Hãy nghe một lần Sao Khuya bạn sẽ bắt gặp một tâm hồn nghệ sĩ mềm mại, rất gần với thiên nhiên. Chỉ một ánh sao khuya le lói cuối trời cũng đã khiến tâm hồn người nghệ sĩ vang lên thành cung điệu mượt mà:
“Sao khuya sáng rực cõi trời báo tin mọi người hồng ân cứu rỗi. Du dương khúc nhạc hỉ hoan muôn vàn thiên sứ nhịp nhàng tung hô”.

Với tôi, Sao Khuya là một trong những khoảnh khắc mà tâm hồn tác giả vươn lên trong một ca khúc thắm thiết; lấy lòng mến chân thành, sốt sắng để nói lên cùng Chúa niềm tin tuyệt diệu, niềm cậy đá vàng, niềm vui lai láng, lòng mến vô biên, lòng biết ơn sâu thẳm trước tình yêu Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người:
“Đêm nay Chúa bởi cung trời, giáng sinh làm người ở nơi dương thế. Đêm nay, Chúa từ trời cao, sinh vào thế giới, làm người như con”
.
Người ta nói Mùa Vọng và Giáng Sinh là mùa của quà tặng và những cánh thiệp giáng sinh. Với tôi, xin trân trọng gửi tặng tất cả những ai ghé thăm trang wep này ca khúc Sao Khuya – một ca khúc nhẹ nhàng, thanh thoát trong cung bậc, giàu nhạc điệu trong ngôn ngữ, phản ánh một tâm hồn đa cảm có đãi lọc và thăng hoa của một linh mục – nhà thơ…
“Vui sao phút giờ êm đềm, Chúa muôn dịu hiền hạ sinh cứu thế. Ơn sâu nghĩa nặng từ đây, con nguyện nhớ mãi tình Ngài vô biên”.

Mặt trời đỏ chói bắt đầu tỏa sáng và sưởi ấm cho nhân gian. Sao khuya đã tắt, nhường chỗ cho ngày lên ngôi, nhưng bên tai tôi vẫn dìu dặt tiếng hát ngọt ngào và da diết từ chất giọng của ai đó hát Sao Khuya qua website baicamoi.com: “Sao khuya sáng rực cõi trời báo tin mọi người hồng ân cứu rỗi”. Trong khung trời “Du dương khúc nhạc hỉ hoan muôn vàn thiên sứ nhịp nhàng tung hô”, kính chúc tác giả Sao Khuya cùng quí vị hưởng một mùa Giáng Sinh no say tình Chúa và chan chứa tình người.

Tĩnh tâm Mùa Vọng và Giáng Sinh 2010
Đại Tài

Có 32 phản hồi cho bài viết: SAO KHUYA

  • Người học trò nhỏ

    Nhìn những tấm hình của THẦY trong hình ảnh các ca đoàn tham gia liên hoan Thánh ca lần này, con thấy THẦY tóc đã bạc màu, lưng còng hơn vì trọng trách quá lớn. Con không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng: CÁM ƠN. Cám ơn thầy, một cuộc đời quá đỗi âm thầm.

  • Minh Trang

    Con là Minh Trang (nữ tu). Con học lớp Thánh nhạc do cha đứng ra phụ trách mấy năm rồi thưa cha. Con biết một số ca khúc của cha và nhà con vẫn hay hát. SAO KHUA hôm nay con mới nghe. Nhưng quả là rất hay. Con xin thay mặt mọi người cám ơn cha vì sự nhiệt tình và tận tâm lo cho con cái Giáo hội Chúa. Xin Chúa trả công bội hậu cho cha. Được biết chương trình Liên hoan Thánh ca Giáng sinh là một sự cố gắng nỗ lực tuyệt vời của Ban Thánh nhạc Giáo phận, cách riêng là của Cha (ngoài chi phí là điều tất nhiên, bên cạnh đó còn khâu tổ chức, nhân sự, điều hành, thăm hỏi, động viên…), nhưng Cha vẫn âm thầm và tận lực. Con rất khâm phục cha.

  • Hoàng vũ duy Linh

    Ca khúc “Sao khuya” rất tuyệt vời với lời bình rất hay. Xin kính tặng Cha, quí thầy, quí vị bài thơ “Tâm Sự Sao Khuya” của tác giả Hạnh Kim làm quà giáng sinh vậy:
    Đêm hè ngửa ngắm trời xanh
    Không mây gió lặng vắng tanh như tờ
    Trăng liềm vắt vẽo tre thưa
    Ngàn sao lấp lánh như chờ hội xuân
    Đi đâu yến yến oanh oanh
    Cùng loan cùng phụng cùng tranh sắc tài
    Sao khuya ai tỏ cùng ai
    Vây quanh êm ấm nhưng ngoài ý thơ
    Ước gì như được trong mơ
    Cùng chàng kết tóc xe tơ bạc đầu
    Dù cho mưa nắng dãi dầu
    Đêm về sao tỏ muôn màu chàng yêu
    Nào ngờ một phút liêu xiêu
    Chữ tình sao phải lắm điều oái oăm
    Trăm dâu tất đổ đầu tằm
    Phải chi chàng biết đã lầm cái ta
    Tay mình khép lại oan gia
    Sao khuya lấp lánh ngân hà cùng sang.

  • Angela

    Đúng là cuộc đời của cha ví như chòm sao khuya. Được học nhạc với cha nhiều năm, mới hiểu đươc sự khiêm hạ và âm thầm của cha. Có thể ví cả đời cống hiến cho Thánh nhạc của Cha như chòm sao khuya cuối trời: tuy sáng chói (với trên dưới 1000 bài Thánh ca và các thể loại khác nữa), nhưng như lời nhận xét: Sao Khuya vẫn chỉ dám le lói ở cuối trời, tỏa sáng để phụng sự Chúa và mọi người. Sao khuya tự dấu mình đi, nhường bước cho Mặt Trời là Ngôi Hai Thiên Chúa lên ngôi. Cầu chúc luôn hăng say trong sứ vụ linh mục và trọng trách Trưởng Ban TN Xuân lộc, cha nhé!

  • minh tuyet

    Cho con hỏi ca khúc Sao Khuya có được hát trong Phụng Vụ không ạ?

  • Đại Vương

    Không gì quí mến bằng tâm tình Tri ân. Tạ ơn Chúa, cám ơn Cha là tâm tình xứng hợp nhất trong lúc này, khi mà Liên hoan hợp xướng Thánh ca Giáng sinh 2010 “Tin Vui cho Quê Hương” đã sắp tời giờ vàng khai mạc. Mong đêm Thánh ca diễn ra hết sức tốt đẹp để qua đó chúng ta phụng sự Chúa Giáng sinh và phục vụ anh em. Cầu Chúa tuôn đổ muôn phúc lành cho mọi người và phù trợ cho Liên hoan.

  • Ngọc Lan

    Cho cháu hỏi ca sỹ nào trình bày ca khúc này thế ạh? cháu cũng có bài thơ mến tặng các cô các chú các anh các chị nè:

    Sao Khuya

    Đêm nao em thấy trên trời
    Một vì sao sáng xa vời trên cao
    Sao im không nhích chút nào
    Nhưng khi em dợm bước vào trong hiên

    Bỗng nhiên sao động chớp liền
    Như đang muốn ngỏ nỗi niềm riêng tư
    Em tim đập mạnh đứng chờ
    Nghe sao chia xẻ tâm tư với mình

    Sao như sợ bị ai rình
    Lo âu thận trọng ngắm nhìn chung quanh
    Hồi lâu sao mới chắc ăn
    Chớp liền một lúc sáu năm bảy lần

    Em còn đang vẫn tần ngần
    Đoán xem sao muốn ân cần nhắn chi
    Em chưa kịp đáp lời gì
    Từ sau anh tới ôm ghì lấy em.

  • ca viên ca đoàn thánh tâm

    “Sao khuya là lệ của trời
    tên em là sách kinh người trần gian
    một mai đời có dở dang
    anh ngồi tụng dưới trăng vàng thơ ngây”
    Hihi!!!

  • Hồng Ân

    BAI HAT RAT HAY. BAI CAM NHAN CUNG RAT SAU SAC. XIN BBT CHO BIET BAI NAY CO DUOC SU DUNG TRONG PHUNG VU LE GIANG SINH KHONG?

  • Nguyên Dũng

    Các ban thân mến!
    Chúng tôi đã phân loại từng chuyên mục ở phía dưới bài viết kế phần “Ghi nhận xét góp ý” như Thánh ca – sinh hoạt-mục vụ…
    Các bạn nên chú ý để thắc mắc cho chính xác.
    Tác phẩm: Sao Khuya. Tác giả: Lm Phạm Liên Hùng ở trong tuyển tập Bài Ca Mới I trang 136. Các bạn được phép dùng trong phụng vụ (nghĩa là đã được phân loại trong mục “Thánh Ca”.
    Chào thân ái!
    Tm. Ban Biên Tập
    Nguyên Dũng

  • John Vũ

    Bài hát rất hay đánh động lòng người, ma người viết cũng cừ thiệt. Cám Ơn Thầy, người bạn cùng chính hướng hiến dâng.

  • Nguyễn Trọng Thanh

    Con rất thích bài Sao Khuya của Phạm Liên Hùng. Cám ơn về bài viết của tgiả Đại Tài. Con chưa nhìn thấy Cha ngoài đời, Hy vọng con sẽ có dịp gặp Cha.
    NTThanh, Nhà thờ Sao Mai, Kinh D, Hậu Giang, Long Xuyên

  • Diệu Hiền

    Trăng Sao

    Em như Trăng sáng đêm rằm
    Còn tôi trong số Sao nằm quanh em
    Ánh trăng toả sáng dịu êm
    Còn Sao le lói những đêm tối trời
    Trăng Sao mỗi đứa mỗi nơi
    Nhìn gần nhưng lại xa xôi ngàn trùng
    Nên Sao chuyển động không ngừng
    Hi vọng quỹ đạo dịch gần Trăng thêm
    Bao giờ mới được gặp em
    Để Sao còn nói là: Tôi yêu nàng!
    Các Thầy ơj! Các thầy có bao giờ bị như vậy chưa. hihi. Con nghĩ thầy Jonh Vũ đã có roài, vì thầy “vấn vương” wá trời mà.

  • Micae Nguyễn

    Không biết nữa con à, nhưng nó như thế này con nè:

    Đêm xuống lạnh vầng trăng
    Nghiêng ngữa Ánh Sao băng ….
    Lòng anh buồn xa cách
    Theo gió chuyển mây ngàn.
    Còn gì nữa đâu em
    Sau ánh lửa hằng đêm
    Sao khuya mờ lấp lánh
    Lòng càng giá băng thêm.
    Ngồi chép lại bài thơ
    Qua bao chuỗi nắng mưa
    Nghe tiếng lòng nức nở
    Trời vô tận xa mờ.
    Mắt em gợn sóng buồn
    Thuyền ai lạc nguồn cơn
    Bên hàng cây liễu rũ
    Giữa trời giọt mưa tuôn.

  • Hồng Trần

    Còn như vầy nữa các bạn ạ , đã thành nhạc rồi đó .

    Em cứ yêu đi nhưng xin em gọi tôi là Thày ,
    Em cứ viết thư đi , nhưng xin cho tôi đừng bao giờ đưa em địa chỉ ,
    Như những tháng năm qua ,
    Biết bao người như em ,
    Chúng tôi nhìn nhau với nụ cười đi qua khoé mắt,
    Rồi cũng thầm mộng mị nhớ thương ,
    Cũng đặt vấn đề nay hơn mai kém ,
    Cũng muốn tỏ tình , nhưng thấy ngại không nên .

    Nhưng em có khi là duyên thơ se đến ,
    Vì em hiền , em đẹp , em rất dễ thương ,
    Em quyến hồn tôi như mây thu quyến dòng nước ẩn,
    Đã biết bao đêm , thầm một mình như có chuyện tương tư .
    Đã biết bao đêm,nhìn sao trời nhưng thấy trời không còn rực rỡ,
    Em ơi,ví thử trên đời chỉ có đôi ta,
    Thì một dòng sông và một con thuyền,thi nhau ta chèo ta chống .

    Nhưng em ạ ! Đã có những đêm trời sáng hơn những ngày mưa tối,
    Nhìn sao ta có thấy em,
    Nhưng mãi tận xa chân trời cao tít ,
    Em như hoà với ánh trăng,
    Như gió thơm nồng,
    Để ta đưa thơ bắc cầu sông thẳm,
    Vì em ơi, phải lấp hết những dòng sông .

    Mến tặng các Thày và mọi người .

  • Diệu Hiền

    Kính chào Nhạc sỹ Hồng Trần-Phạm đình Đài! Cho em hỏi ngày xưa NS cũng có đi tu tồi đúng không, nên hiểu hết chơn hết chọi

  • John Vũ

    Diệu Huyền hoi thầy có … vương vấn
    trả lời rằng Thầy cũng có tim
    tình yêu cháy bỏng cũng rất cần
    nhưng vì quyết chí dấn thân
    nên mới nói”tơ hồng ơi đừng vương vấn
    Đất lành hỡi, chớ giữ chân quý thầy.

  • micae nguyễn

    Micae Nguyễn
    Tháng Mười Hai 6th, 2010 lúc 7:55 sáng
    Không biết nữa con à, nhưng nó như thế này con nè:
    Đêm xuống lạnh vầng trăng
    Nghiêng ngữa Ánh Sao băng ….
    Lòng anh buồn xa cách
    Theo gió chuyển mây ngàn.
    Còn gì nữa đâu em
    Sau ánh lửa hằng đêm
    Sao khuya mờ lấp lánh
    Lòng càng giá băng thêm.
    Ngồi chép lại bài thơ
    Qua bao chuỗi nắng mưa
    Nghe tiếng lòng nức nở
    Trời vô tận xa mờ.
    Mắt em gợn sóng buồn
    Thuyền ai lạc nguồn cơn
    Bên hàng cây liễu rũ
    Giữa trời giọt mưa tuôn.
    ủa, micae nguyễn nào đây ta???????????

  • micae nguyễn

    con cám ơn cha về bài hát này rất hay!

  • Hồng Trần

    Diệu Hiền thân mến ! Mình không phải là NS Phạm Đình Đài , có lẽ phải đổi tên rồi , thành thật xin lỗi NS Phạm đình Đài .

  • Hồng Trầm

    TRĂNG THU

    Lấp lánh trăng soi đọng bến nước,
    Thuyền ai đỗ mái đứng nghiêng nghiêng,
    Cung đàn sao lạnh vang ai oán,
    Thấm động trăng run động cả ngành,
    Thuyền chở trăng mơ về xứ ấy,
    Có kịp đêm nay để đợi chờ,
    Sao không rung động mơ sương khói,
    Phủ xuống trong tôi buổi chập chờn,
    Thu về gió lạnh bay hiu hắt,
    Một cánh chim bay lạc cuối trời.

    Con người dù là ai cũng có một cõi riêng các bạn nhỉ, như em cứ yêu đi nhưng xin em gọi tôi là Thày… ,như mắt em gợn sóng buồn… Bên hàng cây liễu rũ … Và ta là người của thiên hạ chăng nữa , nhưng cũng có lúc ta về với chính ta, cũng cô đơn mòn mỏi và cũng yêu đời khôn nguôi , và để rồi : Vì em ơi , phải lấp hết những dòng sông , và nữa , nói như Micae Nguyễn : Ủa ,Hồng Trầm nào đây ta ??????

  • Đại Tài

    Thơ cuả Nhạc sỹ Hồng Trầm (?) trong: “Kỷ Niệm” và “Sao Khuya” rất hay. Cũng vậy, “nhận xét góp ý” của Hồng Trầm trong “Viết tiếp loạt bài thao thức về thánh nhạc” cũng thật là “nhận xét góp ý”. Các Thầy ở Chủng viện đang thắc mắc và thắc mắc khá nhiều về Hồng Trầm: là ai vậy ta? thơ hay quá. văn phong cũng rất tuyệt
    ???

  • Diệu Hiền

    (Con người dù là ai cũng có một cõi riêng các bạn nhỉ, như em cứ yêu đi nhưng xin em gọi tôi là Thày… ,như mắt em gợn sóng buồn… Bên hàng cây liễu rũ … Và ta là người của thiên hạ chăng nữa , nhưng cũng có lúc ta về với chính ta, cũng cô đơn mòn mỏi và cũng yêu đời khôn nguôi , và để rồi : Vì em ơi , phải lấp hết những dòng sông) (Hồng Trầm). Hay qúa! Hay quá!. Con thương các cha các thầy ghê vậy đó. Thương là thương cho cái hy sinh của các cha các thầy. Đi Tu đúng là anh hùng, anh hùng thiệt luôn.

  • Martino T.

    Xin gởi quý thầy
    chúc quý thầy luôn bình an và tìm thấy hạnh phúc trong ơn gọi của mình.
    **********

    Thật là hay, thật là hay biết mấy!!
    Đời Dâng Hiến biết thổ lộ sao đây?
    Yêu thì nhiều, giữ riêng mình? Không có!
    Đã cho đi, thì không giữ lại gì
    Chúc quý thầy luôn luôn vững buớc đi
    Dù sóng gió, dù mây ngàn che lối
    Vẫn vững tâm theo Chúa mãi không thôi.

  • Vũ Ân

    Cám ơn Diệu Hiền.Do ơn Chúa thôi và nỗ lưc cộng tác tí xiu của ta vào ơn Ngài, chứ không thì.
    trời đông lấp lánh vì sao
    mà tim anh rung động nôn nao coi lòng.
    bởi vì cũng là chau Adong
    ai mà chẳng muốn ước mong vườn hồng.
    muốn hưởng du ngoạn đồi thông
    tìm kiếm để được diêu bông cho mình.

  • Hồng Trầm

    Xin chào các Thầy ở đại chủng viện , mình là một người lữ hành như những anh em khác , có thời gian mình cũng hy vọng trong vô vọng …Chúa trao cho các Thầy mười nén , Chúa đưa cho mình có khoảng ba nén thôi, mà sao sinh lời khó quá các Thầy ạ . Cầu nguyện cho các Thầy bình an , mạnh khoẻ ,minh mẫn ,tràn đầy ơn Chúa để phục vụ anh em , phục vụ mọi người , xin Chúa cho các Thầy lắng nghe được lời thì thầm của Ngài trong con tim , và khi có buồn phiền gì thì chỉ buồn thoáng qua như làn sương tinh khôi , nếu có đọng lại thì chỉ đọng lại thành giọt sương trên cánh hồng , và đợi khi vừng ô lên , giọt sương đó lại tan hoà vào không gian , đem yêu thương ấm áp cho mọi người .
    Mến chào quý Thầy !

  • Hồng Trầm

    Thưa quý cha , quý thầy và bạn đọc !
    Bài thơ : EM CỨ YÊU ĐI ” trích trong tập thơ HƯƠNG YÊU của tác giả CHÂU HẠC , Hồng Trầm phổ nhạc . Châu Hạc và Hồng Trầm là hai anh em . Thành thật xin lỗi quý cha , quý thầy và bạn đọc đã nghĩ rằng : “Em cứ yêu đi ” là của Hồng Trầm .

    Em cứ yêu đi Hạc Vung bút ,
    Thơ bay lắng đọng cả thinh không ,
    Hồng ơi Châu nhờ Trầm dệt nhạc ,
    Để nhạc và thơ chung chữ Đồng .

  • Đại Tài

    Các thầy trong chủng viện rất mong muốn được thưởng thức bài hát: “EM CỨ YÊU ĐI” của Châu Hạc và Hồng Trầm. Cũng như muốn được thưởng thức những vần thơ, những câu hát, những cảm nhận về Thánh nhạc, những tâm sự về cuộc đời, “những cảm xúc buồn vui” , “những trải nghiệm cuộc đời”…của NS Hương Trầm đăng trên trang mạng của chúng ta. Vì mọi người thấy NS Hồng Trầm “viết” hay quá, nhưng chưa có bài nào “Chính thức” trên diễn đàn cả. Để như chính lời Hồng Trầm viết: “Trang Thánh Nhạc của chúng ta đừng nguyên tắc quá, mà phải phóng khoáng như hiện nay là đẹp rồi…”. Trang mạng của chúng ta sẽ đẹp hơn rất nhiều, nếu có sự cộng tác nhiệt tình của mọi người.

  • Hồng Trầm

    Chào các Thầy trong chủng viện , người lữ hành sẽ tặng các thầy bài hát : EM CỨ YÊU ĐI qua email của đại diện ban biên tập là Nguyên Dũng các thầy nhé .

  • Diệu Hiền

    Cho tất cả mọi người chứ chú HTrầm ơi! cho Dhiền một bản. Dhiền hát nhờ chú Ndũng thu âm hén.

  • Hồng Trầm

    Có mà D Hiền , không những ca khúc đó mà còn cả noel hợp xướng nữa đó nha .

  • Diệu Hiền

    Vâng! hoan nghênh chú Hồng Trầm.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*