Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

AI DÁM TỰ HÀO MÌNH CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

21/3 THỨ BẢY TUẦN 3 MÙA CHAY.
Sm 6,1-6; Lc 18,9-14
“Người thu thuế ra về được khỏi tội”

Người Pharisieu cầu nguyện cách tự phụ, tự đắc, khoe khoang, còn người thu thuế thì cầu nguyện cách chân thành khiêm tốn vì biết mình tội lỗi bất xứng. Chúa nói: “Người thu thuế ra về được khỏi tội”.

Lời cầu nguyện của người Pharisieu còn cho thấy một đức tin kém cỏi. Ông nghĩ Chúa chẳng biết gì về ông. Ông phải tường thuật chi tiết chuyện tốt lành lớn nhỏ ông đã làm, dường như sợ Chúa nhiều việc quá đâm quên. Hoặc là ông nghĩ ông biết ông rõ hơn Chúa biết ông. Thật là một sự xúc phạm trơ trẻn về đức tin. Chúa biết rõ chúng ta hơn chúng ta biết mình.

Thánh Luca chú thích dụ ngôn: “Chúa Giêsu nói dụ ngôn sau đây với những người hay tự hào mình là người công chính và hay khinh bỉ kẻ khác”.

Mỗi chúng ta hôm nay, kẻ ít người nhiều đều có kiểu cách “tự hào mình công chính và khinh bỉ kẻ khác” là tội lỗi, là hư đốn, là xấu xa. Có ánh mắt nhìn khinh bỉ. Có lời nói xúc phạm. Có cách hành xử tồi tệ. Có định kiến xấu xa lâu dài. Có rêu rao hành tỏi sỉ lẻ. Có cả những cách loại trừ tàn nhẫn. Thật quá đáng. Dẫu cho chúng ta làm được việc gì tưởng như là tốt lành, mà có cách đối xử với người tội lỗi như thế, thì chúng ta chưa công chính, hoặc công chính cách giả hình, nếu không nói là tội chúng ta còn nặng nề hơn những người chúng ta cho là tội lỗi. Nên nhớ, họ sẽ nên thánh nhờ khiêm nhường sám hối.

Lạy Chúa, thánh nhân kia còn phạm mỗi ngày bảy tội. Ai dám xưng mình là vô tội, là công chính, nếu không có ân sủng Chúa. Xin cho chúng con nhớ mình luôn là tội nhân, luôn sống khiêm nhường và chân thành cầu xin Chúa thứ tha. Xin cho chúng con biết xót thương người có tội, và luôn cầu nguyện cho họ có lòng chân thành sám hối trở về với Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*