Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÍNH MẾN CHÚA TRÊN HẾT MỌI SỰ

PM. Cao Huy Hoàng

20/3 THỨ SÁU TUẦN 3 MÙA CHAY.
Hs 14,2-10; Mc 12,28B-34
“Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người”

Kinh Mười Điều Răn trong Giáo Lý Công Giáo, dạy: Đạo Đức Chúa Trời có Mười Điều Răn: “Thứ nhất thờ phượng một Đức Chúa Trời và kính mến Người trên hết mọi sự”.

Chỉ thờ phượng một mình Thiên Chúa, vì duy chỉ có mình Người là Đấng Tạo Thành nên ta, là Chúa của vũ trụ, Chúa của nhân loại này. Duy chỉ có mình Người là Đấng chí thánh, chí thiện, toàn năng, toàn mỹ. Không có Chúa nào khác đáng suy tôn kính thờ, bởi vì tất cả đều là loài thụ tao.

Và yêu mến Người trên hết mọi sự, nghĩa là yêu mến Người hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức. Không thể yêu chuộng người đời, vật chất trần đời này nhiều hơn yêu mến Chúa được. Chúa muốn chúng ta tôn thờ và yêu mến Người cách tuyệt đối như thế, không phải để được thêm gì vinh quang cho Người, nhưng vì để được cho chúng ta sự sống đời này và cả sự sống đời sau nữa. Ai đã vào bóng xế của cuộc đời, có thể cảm nghiệm điều quý giá: tất cả sự trần gian này rồi sẽ đổ nát, tan biến, chỉ còn lại một niềm tin yêu kính mến Chúa mà thôi.

Giới răn quan trọng không kém, là “Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi”. Chúa Giê-su đã kiện toàn giới răn yêu người này: “Hãy yêu thương nhau như thầy đã yêu”. Không chỉ yêu người như yêu bản thân mình, mà còn phải hy sinh mạng sống, hiến thân cho người mình yêu.

Lạy Chúa, Chúa ban giới luật Kính Mến Chúa và Yêu Thương tha nhân, cho chúng con được sống một cuộc sống con người thật ý nghĩa, thật xứng đáng là con người trên trần gian này, và cũng xứng đáng được Chúa ban cho sự sống vĩnh cửu. Xin cho chúng con chu toàn luật Chúa, để mỗi ngày đời chúng con sống, sẽ không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*