Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Kính trọng thể Thánh Giuse

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Năm Tuần III Mùa Chay
HỌA ẢNH GIUSE.

Bầu khí trầm lắng của mùa chay thánh, bỗng vang lên lời ca thiên thần “vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm” trong ngày lễ thánh cả Giuse. Toàn thể mọi thành phần trong Giáo Hội vang lên lời ca ấy, để chúc tụng tình yêu Chúa đã dành cho nhân loại, phần thưởng lớn lao cho những ai sống cuộc đời công chính như thánh cả Giuse. Ngài quả là mẫu mực, tấm gương sáng chói của mùa chay thánh, dấn thân, khiêm tốn, vâng phục, hy sinh quên mình để cho thánh ý Thiên Chúa được thực hiện.

Thánh nhân chẳng nói một lời nào trong Kinh Thánh, nhưng âm thầm, trầm lắng trong Chúa “tất cả để Chúa được tôn vinh và mưu ích cho anh chị em”. Nếu Đức Maria được gọi là “người nữ tỳ diễm phúc nhất trong tất cả những người nữ” trên trần gian này, thì liền sau đó phải là thánh Giuse, bởi Ngài cũng được may mắn, Thiên Chúa ký thác gởi trao việc chăm sóc, bảo vệ, chở che Ngôi Lời nhập thể, làm cha nuôi con Đức Chúa Trời. “Cứ xem quả thì biết cây”, chắc chắn về phương diện nhân tính, Chúa Giêsu được hấp thụ những đức tính tốt lành, thánh thiện, hiền từ nơi thánh Giuse, người cha nuôi cần mẫn, hết mực chăm sóc và bảo vệ Đức Maria và Chúa Giêsu. Ngài đã hoàn thành một cách xuất sắc sứ mạng Chúa trao. Và vì thế, Giáo Hội không ngần ngại nhận thánh nhân làm Đấng bảo trợ cả và Hội Thánh, cũng như là bổn mạng của rất nhiều Giáo Hội địa phương, các dòng tu, hội đoàn, cá nhân nhận thánh nhân làm quan thầy. Quả là không quá, khi đoàn con dương thế, chạy đến cầu xin cùng thánh Giuse, gọi thánh nhân “là đấng có thần thế trước mặt Đức Chúa trời”, và xác tín rằng :

Đến cùng thánh cả Giuse

Ngài thương cầu Chúa chở che chúc lành.

Mừng lễ thánh cả Giuse hôm nay, quả là cơ hội rất thuận tiện để mỗi người chúng ta noi gương thánh nhân. Hãy là những Giuse thời đại thể hiện lòng xót thương của Thiên Chúa cho anh chị em mình, bằng một đời sống thinh lặng, chìm đắm trong cầu nguyện,Thánh Lễ, lắng nghe thánh ý Chúa và thi hành điều Chúa dạy, chu toàn bổn phận trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ dừng lại ở việc nhận ngài làm bổn mạng, hay mừng một ngày lễ, nhưng còn là làm cho tinh thần của thánh nhân thấm vào trong con tâm can, để từng người biết khiêm tốn hơn nữa, dấn thân không biết mệt mỏi, phục vụ, yêu thương, tha thứ và bao dung với anh chị em của mình.

Chớ chi lời mời gọi mọi người nhân thế “hãy đến cùng thánh Giuse. Người thương cầu Chúa chở che chúc lành”, cũng là lời nói về các kitô hữu “kìa nhìn xem họ thương nhau đến là chừng nào”, “hãy đến với các kitô hữu, để nghiệm thấy Chúa tốt lành biết bao”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*