Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIUSE LÀ NGƯỜI CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

19/3 THÁNH GIUSE BẠN TRĂM NĂM ĐỨC TRINH NỮ MARIA. Mt 1,16. 18-21, 24A

“Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền”

Mẹ Maria là “Người Có Phúc”, vì “được Thiên Chúa ở cùng”. Thánh Giuse là “Người Công Chính” như Thánh Matthêu chú thích trong Tin Mừng hôm nay: “Giuse bạn của bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo”. Mẹ Maria “có phúc” giữa toàn cảnh nhân loại “vô phúc”, vì không được Thiên Chúa ở cùng. Thánh Giuse “người công chính” giữa một loài người có thể nói là “bất chính” vì đang mang trong mình vết nhơ tội nguyên tổ chưa được tẩy xóa. Như vậy, “có phúc” và “công chính” là hồng ân đặc biệt Thiên Chúa đã ban cho những kẻ Người tuyển chọn trong kế hoạch cứu rỗi của Người.

Phụng vụ Giáo Hội rất toàn hảo khi mời gọi con cái mình “Mừng lễ Thánh Giuse Bạn Trăm Năm của Đức Trinh Nữ Maria”, bởi tên gọi ngày lễ cũng đã đủ để nói lên một nội dung rất thâm thúy về Đức Công Chính của Thánh Giuse, một người Bạn Trăm Năm của Đức Maria mãi mãi là Trinh Nữ. Ân sủng công chính nơi Thánh Giuse không chỉ là giai đoạn mà là suốt một cuộc đời. Điều đáng quý là Thánh Giuse luôn sống trong ân sủng, và làm cho ân sủng ấy nên hoa trái thánh thiện tốt lành. Với chuẩn mực ấy, Thánh Giuse đã hoàn toàn từ bỏ chính mình, hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, sống và làm việc hoàn toàn theo thánh ý của Thiên Chúa, không mảy may giữ lại cho mình chút gì cả. Thánh Giuse là mẫu gương công chính cho tất cả chúng ta: từ bỏ chính mình, hoàn toàn thuộc về Chúa, để Chúa thực hiện nơi cuộc đời mình những điều Chúa muốn.

Lạy Thánh Giuse, xin cầu bầu cho tất cả biết noi gương công chính của Người, biết dùng ân sủng của Thiên Chúa để phụng sự Chúa, cho vinh danh Chúa, cho Nước Chúa trị đến, Ý Chúa được thể hiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*