Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỊP CẦU NỐI

Chúa Nhật III Mùa Chay A. Ga 4,5-42.

Trung tuần tháng 12/2013, tạp chí Time đã bầu chọn Đức Phanxicô là Nhân vật của năm. Tạp chí Fortune, một tạp chí kinh doanh hoàn cầu, bầu chọn ngài là nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới trong một thế giới “đói khát lãnh đạo”. Trong số những người tham gia phỏng vấn đã có đến 77% trả lời họ làm việc bác ái hay những việc tốt, là do sự thúc đẩy, sức hút từ Đức Thánh Cha Phanxico. Ngài đã trở thành nhịp cầu nối giữa đất với trời, giữa người với người. Đức Thánh Cha đã họa lại công việc của Chúa Giêsu đã làm cách đây hơn hai ngàn năm, trở nên nhịp cầu yêu thương, gần gũi cảm thông, hàn gắn những rạn nứt, chia rẽ hận thù.

Là con cháu tổ phụ Giacóp, nhưng dân làng Do Thái và Samaria chẳng đội trời trung, như mặt trời với nhau. Họ cứ luẩn quẩn trong sự kiêu căng ích kỷ, muốn giam hãm một Thiên Chúa toàn năng trong đền thờ của mình, chẳng muốn chia sẻ với ai. Vì tự cho mình là thánh thiện, là con cháu tổ phụ, nên chẳng bao giờ họ xích lại gần nhau. Chúa Giêsu đã vượt qua hàng rào ngăn cách ấy. Ngài đến nói chuyện với người phụ nữ, khiến các tông đồ bỡ ngỡ ngạc nhiên. Bởi vì chưa ai, mà chắc chẳng có ai dám nói chuyện với một người dân ngoại, người đó lại là phụ nữ, một phụ nữ chẳng mấy tốt lành, chung chạ với hết thảy năm, sáu đời chồng, mà chẳng ai trong số đó là chồng chị cả.

Chị cũng ngạc nhiên lắm! Có lẽ đã lâu lắm rồi, chị chẳng dám ngẩng mặt lên nhìn ai, cũng chẳng có ai muốn nhìn chị, có chăng là những ánh mắt khinh bỉ, kết án, soi mói, bĩu môi, chê cười. Chị đã gặp được Đấng Cứu Thế, chỉ có Ngài mới làm chị thỏa mãn cơn khát hạnh phúc. Chị đã đổi đời, bỏ vò nước xuống, chạy về nói cho dân làng, chị đã gặp được Đấng Kitô, Ngài chính là Mạch Nước Trường Sinh. Giờ đây chị không còn xấu hổ tủi nhục nữa, mà trở thành người loan báo, một nhịp cầu nối yêu thương chan hòa, đem tin mừng cho dân làng. Nhờ chị mà nhiều người tin vào Đức Kitô.

Đó là sứ mạng của mọi Kitô hữu, cũng là sứ điệp mùa chay thánh mà Chúa muốn mời gọi chúng ta. Mỗi người phải trở nên nhịp cầu nối yêu thương, đem tình yêu Chúa đến cho mọi người. Có lẽ đây là dịp để mỗi người chúng ta hãy thành tâm suy xét lại cuộc đời mình. Sự hiện diện của ta trong gia đình, ngoài xã hội có là niềm vui, bình an cho người khác, hay lại tạo thêm hố sâu ngăn cách, giận hờn, oán ghét lẫn nhau. Ta có trở thành chỗ dựa, niềm hãnh diện, cho gia đình, ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cái…hay lại trở thành gánh nặng, đau khổ, tủi nhục cho nhau.

Xin Chúa giúp, để mỗi ngày ta biết chừa bỏ những tính hư tật xấu, sống quảng đại bác ái hy sinh, trở nên một nhịp cầu yêu thương của Chúa, mời gọi tha nhân hoán cải cuộc đời, trở về với lòng xót thương bao dung của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*