Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT VỌNG VÔ BIÊN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Mùa Chay A. Ga 4,5-42

Một thanh niên nọ xin vào thiên đàng, thánh Phêrô hỏi anh làm nghề gì? Anh trả lời, “con là chuyên gia đào vàng”. Ngài bảo tiếc quá, trên thiên đàng đã có nhiều thợ đào vàng rồi. Nhờ tài ăn nói khéo léo, cuối cùng anh cũng vào được thiên đàng. Anh gặp một số người và rỉ tai họ, ở dưới hỏa ngục còn mấy cái mỏ vàng chưa khai thác, thế là cả đám người lao mình xuống hỏa ngục để đào vàng.

Đã mấy ngày trôi qua, chẳng ai trở lại, anh liền xin thánh Phêrô cho xuống hỏa ngục. Anh nói “con đã lừa họ ở dưới đó có vàng”. Thánh Phêrô bảo “sao con lại làm vậy, ở dưới đó làm gì mà có vàng”. Anh thưa, nhưng có lẽ là có thật, nên chẳng thấy ai trong số họ trở lại thiên đàng, thế là anh lao mình xuống hỏa ngục để kiếm vàng. Kết cục cả đám chết chìm trong biển lửa vì lòng tham lam không đáy của con người.

Khát vọng vàng bạc châu báu, của cải vật chất trần gian là một trong muôn vàn khao khát của của con người. Có biết bao cơn khát của tiền tài danh vọng lạc thú, đã đẩy con người xuống hố sâu của vực thẳm. Hình như phận người cứ luẩn quẩn trong cái niềm kháo khao thỏa mãn, rồi thỏa mãn lại khát khao. Cứ tưởng chừng mọi thứ vật chất đam mê ở trần gian, có thể làm thỏa mãn nỗi khát khao của con người. Nhưng không phải thế, nhiều người có đầy đủ trong tay mọi thứ, quyền – tiền – tình, vậy mà họ vẫn không hạnh phúc, chán chường cô đơn và thất vọng. Rõ ràng còn một nỗi khát khao lớn hơn mà không gì có thể thỏa mãn được, đó là khát vọng vô biên, khát vọng tâm linh, tìm về cội nguồn đích thực của mình.

Người phụ nữ Samaria, tưởng chừng chị gặp một người đàn ông lấy làm chồng, chung chăn chung gối, tối sớm sẻ chia vui buồn sướng khổ. Nhưng đã sáu đời chồng bất chính, vậy mà vẫn không làm thỏa mãn khát vọng hạnh phúc của chị. Lầm lũi trong xấu hổ bị người ta chê cười, khinh bỉ,chị phải đi lấy nước ban trưa để tránh đi những ánh mắt kết án, mong sao mọi người đừng nhìn thấy mình. Sáu người chồng mà chị chung chạ tội lỗi, chẳng ai làm thỏa mãn khát vọng nơi lòng chị. Chỉ khi chị gặp được Chúa Giêsu, Đấng ban cho chị “Nước uống không giờ khát nữa” mới làm thỏa mãn cơn khát bấy lâu nay. Chị đã đổi đời, để vò nước xuống, chạy về nói với dân làng, chị đã gặp được Đấng Kitô.

Chỉ có Chúa mới thỏa mãn được mọi khát vọng của chúng ta. Vậy khát vọng đam mê của ta hôm nay gì, chúng có giúp ta nên thánh hơn, hay lại làm cho chúng ta chết chìm trong vực thẳm. Xin Chúa cho ta gặp được Ngài qua Thánh Lễ, qua sự nhắc nhở của mọi người, để ta biết sửa đổi đời mình, tìm lại nguồn vui hạnh phúc đích thực là chính Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*