Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUYỀN LỰC CỦA NGƯỜI CHẾT VÌ YÊU

Link: Lời Nguyện Trong Cơn Dịch Bệnh

https://www.youtube.com/watch?v=DT3kvB1QnVQ

11/3 THỨ TƯ TUẦN 2 MÙA CHAY.
Gr 18,18-20; Mt 20,17-28
“Họ đã lên án tử cho Người”

Chúa Giê-su báo trước cho các môn đệ biết Người sẽ chịu thương khó, khổ nạn và bị giết chết ở Giêrusalem, nhưng đến ngày thứ ba, Người sẽ sống lại. “Người sẽ sống lại” chính là quyền lực của người ‘chết vì yêu”.

Bà Giê-bê-đê, mẹ của Gia-cô-bê và Gioan vẫn chưa hiểu điều huyền nhiệm trong Nước Thiên Chúa. Bà xin cho hai con bà được tham dự vào quyền lực của triều đại Giê-su, “một đứa bên hữu, một đứa bên tả Ngài, trong Nước Ngài”. Khát vọng quyền lực thế trần đã thôi thúc họ trả lời rằng: Họ bằng lòng uống chén của Chúa Giê-su.

Qua câu chuyện “khát vọng quyền lực’ của mẹ con nhà Giê-bê-đê, Chúa Giê-su đã dạy cho chúng ta bài học quyền lực trong Nước Chúa. Quyền lực trong Nước Chúa không phải như quyền lực thế gian, có quyền lực là có kẻ hầu người hạ, có kẻ dạ kẻ vâng, nhưng là quyền lực phải thể hiện bằng việc yêu thương phục vụ tất cả những người mình được giao phó chăm sóc. Cha mẹ phải hy sinh vì con cái. Mục tử phải hy sinh vì đàn chiên. Những người làm lớn trong các hội đoàn phải nêu gương hy sinh để xây dựng một mối tình hiệp nhất bền vững. Quyền lực trong Nước Thiên Chúa là quyền lực của kẻ “chết vì yêu”. Người không yêu thương, không hy sinh, không thí mạng mình vì toàn dân, ngược lại, còn vun vén cho mình, còn đòi hỏi toàn dân phải cung phụng, phải chăm lo cho mình, thì người ấy không phải là lãnh đạo theo chuẩn mực của Mục Tử Giê-su.

Lạy Chúa, Chúa biết ai trong chúng con cũng muốn được yêu, được phục vụ, được cung phụng hơn là mình phải phục vụ cung phụng cho ai. Xin Chúa giúp chúng con loại bỏ tính ích kỷ, kiêu căng ấy, để học nơi Chúa bài hiền lành khiêm nhượng yêu thương, hy sinh, phục vụ mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*