Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẤP NHẬN NHAU VÀ THA THỨ CHO NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

09/3 THỨ HAI TUẦN 2 MÙA CHAY.
Đn 9,4-10; Lc 6,36-38 T.PHANXICA RÔMA, TS.

“Hãy tha thứ thì các con sẽ được thứ tha”

Chúa Giê-su dạy chúng ta đừng xét đoán người khác. Bởi sự xét đoán của chúng ta có bao giờ là chuẩn xác đâu. Và hơn nữa, quyền phán xét là của Thiên Chúa. Còn chúng ta, hãy chấp nhận nhau và tha thứ cho nhau.

“Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ”. Và hiểu là nếu ta không tha thứ cho người thì Chúa cũng chẳng tha thứ cho ta. Bởi vậy, không có gì vô lý, trơ trẻn cho bằng “người không tha thứ cho ai, mà nguyện cầu Thiên Chúa tha thứ cho mình”. Hãy nhớ rằng, mỗi chúng ta đều là tội nhân, như sách tiên tri Daniel nói: “Chúng con đã phạm tội và làm điều gian ác; chúng con đã bỏ các giới răn và lề luật Chúa”. Thế nhưng, lòng thương xót thứ tha của Chúa lớn hơn tội lỗi chúng ta.

Thiên Chúa là Đấng khoan dung tha thứ, và Chúa Giê-su Ki-tô là mạc khải lòng thương xót của Chúa Cha. Vì thế, khi sống tha thứ là chúng ta nên giống Chúa Ki-tô, nên giống Thiên Chúa, đấng đã miễn chấp những tội lỗi tày trời của ta, lại còn tha thứ và chuộc lại chúng ta bằng chính cái chết của Người.

Tha thứ là bình an, là hạnh phúc, cho ta và cả cho người. Ai không tha thứ là tự nhốt mình vào trong cái lô cốt đầy âm mưu của ma quỷ ác độc. Và rồi sẽ có ngày đập cái lô cốt ấy mà đi ra và thực hiện điều vô nhân, thất đức, gieo tội ác tày trời kinh khủng hơn theo hướng dẫn của thần dữ là ma quỷ. Đừng chất chứa trong lòng những hơn thua tỵ hiềm ganh ghét, những ý tưởng trả đủa cho thỏa lòng thù hận. Hãy dọn sạch cõi lòng tâm trí mình những ý tưởng ngu muội ấy. Và hãy mời Chúa Giê-su xót thương, cảm thông, tha thứ ngự vào.

Lạy Chúa, chúng con vẫn thường bất an vì còn mãi chấp nhất những xúc phạm của anh em, xin cho chúng con biết tha thứ, để được Chúa thứ tha và vui sống bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*