Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN HÌNH VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

08/3 CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY.

St 12,1-4A; 2Tm 1,8B-10; Mt 17,1-9,

“Mặt Người chiếu sáng như mặt trời”

Chúa Giê-su đưa ba môn đệ lên núi Ta-bor và Người biến hình trước mặt các ông. Người muốn cho các ông thấy vinh quang thật của Con Thiên Chúa trong thân xác loài người của một con người mang tên Giê-su mà các ông đang tin theo. Quả thực, vinh quang của Con Thiên Chú choáng ngợp các ông. Mắt loài người các ông chưa từng thấy. Lòng trí phàm tục của các ông không tưởng tượng nổi. Và nhất là niềm hạnh phúc sung sướng chưa từng có lại đang trào dâng trong lòng các ông. Diễn cảm niềm hạnh phúc ấy, Phê-rô nói: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”.

Đúng là các ông muốn được sống trong niềm hạnh phúc ấy, nhưng Chúa Giê-su bảo họ xuống núi. Xuống núi với Người, hạ sơn hành hiệp với Người, chịu đau khổ và chịu chết với Người để được phục sinh với Người, rồi mới được vinh quang như đã chứng kiến hôm nay.

Sự biến hình vinh quang linh hiển của thân xác Chúa Giê-su phục sinh, cũng chính là cùng đích trong hành trình đức tin của mỗi chúng ta. Nếu Chúa Giê-su không sống lại, thì niềm tin của chúng ta trở nên vô ích. Nhưng nếu chúng ta không chấp nhận cùng chết với Chúa Ki-tô, thì chúng ta không thể đạt đến cùng đích vinh quang ấy. Vì thế, khi tôn thờ Đức Giê-su chịu chết trên Thánh Giá, nhắc nhớ mỗi chúng ta rằng chính “đau khổ vì yêu, chết vì yêu” là con đường dẫn chúng ta tới cuộc biến hình vĩ đại của đời ta.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra giá trị đích thực của thánh giá, của khổ đau trong đời sống chúng con, để chúng con luôn biết kết hiệp với sự thương khó, khổ đau và cái chết cứu chuộc của Chúa, để chúng con cũng được biến hình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*