Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾN ĐỔI THÀNH TOÀN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Mt 17, 1- 9

Theo kế hoạch đầy yêu thương nhiệm mầu, vạn vật được Thiên Chúa tạo dựng, cần được biến đổi đến cùng đích tốt lành, hoàn hảo. Cứ theo tiến trình ấy, con người có một vị trí thật ưu việt, được biến đổi mỗi ngày nên giống và thành toàn trong Thiên Chúa. Dù cho tội lỗi đã phá hủy chương trình của Thiên Chúa, nhưng kế hoạch tình yêu ấy không hề bị vụt tắt, nhưng được tiếp tục thực hiện nơi Đức Giêsu Kitô, Ngôi Hai Thiên Chúa. “Chính nhờ Ngài, với Ngài và trong Ngài” mà muôn người được biến đổi thành toàn, trở nên sáng láng tốt lành, công chính thánh thiện rạng ngời.

Chúa Giêsu đến trần gian, vạch ra một con đường cho những ai muốn biến đổi nên giống Thiên Chúa, con đường cần phải trải qua gian khổ, tập luyện từ bỏ mỗi ngày, mới đạt được đến vinh quang. Chính Chúa đã đi con đường ấy, dẫu có chông gai và thử thách, nhưng sẽ chẳng có con đường nào giúp ta đạt hạnh phúc nước trời mà lại ngại từ bỏ, dấn thân, ngại chấp nhận những khó khăn thử thách. Chúa chẳng để các tông đồ sống trong cảnh thần tiên trên núi Tabor, nhưng Ngài mời gọi họ xuống núi, tiếp tục hành trình thanh luyện, đương đầu với thập giá chông gai đang chờ phía trước. Ngài cũng chẳng muốn ai thừa hưởng phúc vinh, mà không biến đổi, khổ luyện mỗi ngày.

Mọi ngày trên trần thế, cách đặc biệt thời khắc mùa chay thánh, là dịp thuận tiện để mỗi người duyệt xét lại cuộc đời mình, đã thực sự biến đổi được điều gì để nên giống Chúa. Cái gì đang kéo lê cuộc đời, khiến ta xa Chúa và trở nên những cục đá đè nặng lên vai người anh em. Ai cũng muốn mình tốt, mình hay, nhưng sẽ chẳng làm được gì, nếu ta cứu ù lì trong tính hư tật xấu, đam mê bất chính. Phải biến đổi từng ngày cho đến giây phút cuối cùng, ngày nào còn sống, còn phải nỗ lực cố gắng, chiến đấu, vứt bỏ, cắt tỉa những cồng kềnh, tham lam, keo kiệt, so đo tính toán với Chúa và tha nhân. Biết bao nhiêu người tội lỗi tầy trời, ấy vậy mà họ đã trở thành những vị thánh thời danh, tại sao ta lại không thể.

Không ai lại không có tội trước mặt Chúa, nhưng cũng không ai là người không thể làm thánh, bởi tự bản chất chúng ta là thánh, là con cháu của các thánh, điều quan trọng là ta có dám can đảm lội ngược dòng, đi lại con đường Chúa đã đi năm xưa, hy sinh, từ bỏ chính mình, đón nhận những khổ đau thử thách cuộc đời để được biến đổi trong Chúa Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*