Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU THƯƠNG ĐỂ NÊN TRỌN LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

07/3 THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA CHAY.
Đnl 26,16-19; Mt 5,43-48 T. PERPÊTUA và PHÊLIXITA

“Hãy nên trọn lành như Cha các ngươi trên trời”

Luật yêu thương tha nhân của Chúa Giê-su đi ngược chiều với cách sống tự nhiên của con người chúng ta. Chúa muốn chúng ta không chỉ yêu thương, làm ơn, cầu nguyện cho người thương yêu mình, mà còn cho cả những kẻ thù ghét, kẻ làm hại mình nữa. Bởi nếu không ngược dòng đời như thế, thì chúng ta không thể có được sự bình an, nếu không nói là còn phải sống trong sự bất an như bao người chưa biết Tin Mừng.

Đúng là niềm vui theo Tin Mừng của Chúa không giống như niềm vui theo kiểu thế gian. Thử hỏi người đời giải quyết chuyện tức giận, thù ghét bằng một tràng chửi bới thậm tệ, sỉ nhục nặng nề, rồi có thỏa mãn vui mừng mà ngủ được giấc yên không? Còn với các tín hữu của Chúa, khi tha thứ, cảm thông cầu nguyện cho kẻ thù ghét mình rồi, thì an bình say giấc nồng trong Chúa. Không ai có sức làm biến đổi lòng người được đâu! Không có sức mạnh nào có thể đối đầu với kẻ đã có lòng thù được đâu! Chỉ có Chúa quyền năng và xót thương mới có thể thay biến kẻ ác nên thiện, kẻ dữ nên lành, kẻ thù ghét mình nên thương yêu mình mà thôi. Hãy cộng tác với Chúa bằng việc yêu thương, làm ơn, cầu nguyện cho những người gian ác, những kẻ nghịch thù…Bởi họ cũng là con cái Chúa, họ cũng được Chúa yêu thương ban ân sủng, và Chúa cũng đang chờ họ đổi mới cuộc đời nhờ cách sống yêu thương tha thứ của chúng ta. Tất cả là con cái của Thiên Chúa, như Lời Chúa Giê-su xác quyết: “Người khiến mặt trời mọc lên cho người lành kẻ dữ, và cho mưa xuống trên người liêm khiết và kẻ bất lương.

Lạy Chúa, xin cho con khát khao nên trọn lành như Cha chúng con trên trời, và biết thể hiện sự khát khao ấy bằng đời sống yêu thương hết thảy mọi người, nhất là yêu thương những người chỉ muốn sống chia rẻ, ghen ghét, thù hận. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*