Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG VÔ CẢM LÀ TỘI LỖI

PM. Cao Huy Hoàng

06/3 THỨ SÁU TUẦN 1 MÙA CHAY.
Ed 18,21-28; Mt 5,20-26
“Hãy đi làm hoà với người anh em ngươi trước đã”

Chúa Giê-su không chấp nhận cách sống” không ghét ai mà cũng chẳng thương yêu ai”. Không đợi đến lúc giết người bằng hung khí mới thành tội gian ác. Không yêu người, không thực hành đức yêu người đã đủ thành tội rồi. Miệng lưỡi nào nguyền rủa, đặt điều đặt chuyện bêu rêu bôi nhọ anh chị em mình là miệng có lưỡi gươm giết người. Mắt nào nhìn anh chị em mình cách khinh bỉ là đôi mắt mang hình viên đạn, là đôi mắt giết người. Gặp người hoạn nạn bi thương mà không chạnh lòng xót thương, không xuống tay giúp đỡ, ấy là trái tim đã hóa đá, ấy là bàn tay bại liệt. Con cái bất tuân, bất kính, hư đốn làm cho cha mẹ chết dần chết mòn trong nỗi đớn đau…không phải là con cái đã giết chết cha mẹ đó sao?

Lời Chúa phán qua miệng tiên tri Egiekiel rằng: “Nếu kẻ gian ác bỏ đàng gian ác nó đã đi, và thực thi công bình chính trực, nó sẽ được sống”. Bỏ đàng gian ác là không vi phạm điều cấm nữa. Thực thi đức chính trực công bình là sống tốt lành với Chúa và với mọi người. Ông bà Việt Nam ta hay dặn con cháu: “làm lành, lánh dữ”. Quả đúng, nếu không thực hiện điều lành, thì cũng khó lòng mà xa lánh được điều dữ. Chúa Giê-su nói: “Hãy đi làm hoà với người anh em ngươi trước đã”. Hiểu là, bao lâu chưa làm hòa với nhau, thì bấy lâu còn có nguy cơ đổ vỡ, tan nát, tương tàn. Hãy làm lành, để xa lánh điều dữ.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa muốn chúng con giữ luật yêu người cách tích cực, không dừng lại ở điều cấm giết người, nhưng còn phải thể hiện tình yêu thương, luôn sống tinh thần hòa bình, luôn khát khao mang lại cho người điều tốt lành, bình an, vui sống. Xin giúp chúng con quyết tâm loại trừ sự vô cảm, và cũng quyết tâm thực hành đức bác ái với hết mọi người, để xây dựng một Nước Chúa bình an, yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*