Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA LUÔN BAN TẶNG ĐIỀU TỐT NHẤT

PM. Cao Huy Hoàng

05/3 THỨ NĂM TUẦN 1 MÙA CHAY.
Et 12,14-16. 23-25; Mt 7,7-12
“Ai xin thì sẽ nhận được”

Cầu xin là thái độ của người khiêm nhường nhận ra sự yếu kém và thiếu thốn của mình. Nỗ lực tìm kiếm là thái độ của người biết hết mình cộng tác với ơn Chúa. Và gõ cửa kêu cứu là thái độ của người tin tưởng mãnh liệt vào quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa. Hành trình “xin, tìm, gõ” liên kết với nhau thành một chuỗi sống “cần thiết có” trong đời sống Tín Hữu. Có cầu xin, mới can đảm xác nhận tất cả những gì mình có là của Chúa ban. Có tìm kiếm, mới hiểu ra những hồng ân được ban tặng là quý giá. Có van nài gõ cửa kêu cứu, mới xác nhận được lòng tin tưởng của mình là kiên trì, vững chắc, không nhất thời, không giai đoạn.

Chúa Giê-su nói: “Cha các con, Ðấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người”. Phép lạ, không phải là điều Chúa thực hiện theo ý của chúng ta, nhưng là điều mà chúng ta nhận ra ý Chúa và thực hiện theo thánh ý Chúa. Biết bao người cũng “xin, tìm, gõ”, nhưng không được theo ý mình, thì hãy nhận ra rằng, điều mình xin chưa phải là điều tốt lành theo thánh ý khôn ngoan của Thiên Chúa, điều mình xin chẳng mang lại lợi ích gì lâu dài cho phần rỗi đời mình. Hãy cứ “xin tìm gõ”, nhưng cũng hãy nhận ra rằng: Chúa đang ban cho chúng ta điều tốt lành nhất theo ý Chúa. Bấy giờ, nghèo túng, nợ nần, sỉ nhục, đau khổ, bệnh tật hôm nay, lại là hồng ân quý giá mà Thiên Chúa đã ban để chúng ta có được một sự sống vĩnh hằng mai sau trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra điều quý giá nhất mà Chúa muốn chúng con cần có trong cuộc sống trần gian này là: đặt trọn niềm tin cậy mến vào Chúa là Cha quyền năng và giàu thương xót. Xin thêm sức cho chúng con, để chúng con biết “xin tìm gõ” trong tâm tình tín thác vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*