Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIỆC CẦN THIẾT TRƯỚC TIÊN LÀ SÁM HỐI

PM. Cao Huy Hoàng

04/3 THỨ TƯ TUẦN 1 MÙA CHAY.
Gn 3,1-10; Lc 11,29-32, T. CASIMIRÔ

“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”

Bản chất kiêu căng của con người như di chứng tật nguyền của tội nguyên tổ. Vì kiêu căng, con người không nhận ra sự thấp kém bé mọn của mình trong vũ trụ, không nhận ra giới hạn của mình trong thời gian, và nhất là càng không nhận ra sự mê muội dại dột của mình trong cuộc sống. Vì kiêu căng, con người không biết đúng về mình, đã đành, lại còn không muốn biết đúng về đấng tác thành nên mình, không muốn xác nhận có đấng tạo thành, không muốn có hay chối từ, tẩy chay sự hiện diện của Thiên Chúa trong lòng người, trong thế giới. Bởi vậy, thật đáng buồn, không có khiêm nhường, thì không thể sám hối. Ma quỷ mãi mãi là ma quỷ bởi ma quỷ kiêu căng. Ai còn cứ kiêu căng thì cũng mãi mãi là môn đệ của nó.

Chúa Giê-su mở đầu sứ vụ bằng việc mời gọi mọi người sám hối. Sám hối là điều tối cần trước tiên, để có thể tin vào Tin Mừng. Tin mừng hôm nay, Chúa Giê-su trách người Do Thái đã không sám hối, còn đòi dấu lạ, như một cách thử thách quyền năng của Thiên Chúa. Qua đó, Chúa cũng muốn chúng ta hãy khiêm nhường biết rõ mình, biết rõ Chúa, để sám hối tội lỗi bất chính mê muội của mình, và để tin vào Thiên Chúa, tin vào Lời Chúa Giê-su, để được cứu rỗi.

Lạy Chúa, người dân Ninive đã nghe lời mời gọi của tiên tri Giona mà từ bỏ con đường bất chính tội lỗi, để trở về trong đời sống công chính. Còn chúng con, được chính Con Thiên Chúa mời gọi sám hối để được sống trong bình an và được cứu rỗi. Xin cho chúng con biết khiêm nhường nhận ra đời sống của chúng con chỉ được hạnh phúc bình an khi thuộc trọn về Chúa, mà khẩn cấp trở về với Chúa và sống như lời Chúa dạy, như ý Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*