Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỎ MẠNG VÌ TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

27/2 THỨ NĂM SAU LỄ TRO

Đnl 30,15-20; Lc 9,22-25.

“Ai bỏ mạng sống mình vì Ta, sẽ được sống” (Lc 9, 24)

Ở đời có quá nhiều chuyện bỏ mạng nghe ra vô lý, mà có cả vạn người lại cắm cúi nhào vô thi nhau bỏ mạng. Bỏ mạng vì các thứ nghiện không ích lợi cho ai, cũng chẳng béo bổ gì cho mình. Những người nghiện tứ đổ tường rượu chè, trai gái, hút xách, bài bạc, đều là những người ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình mà chẳng nghĩ đến ai. Ngay đến vợ con mình, gia đình mình mà họ cũng đành đánh đổi để thỏa mãn cái thú vui cho riêng mình. Thật vô lý, khi lo cho vợ cho con thì tính từng đồng, mà khi đề đóm đỏ đen thì vung tay bất kể, có bao nhiêu xài bấy nhiêu, hết rồi thì vay mượn, thế chấp, cầm cố, rồi nợ nần, trốn chui trốn nhủi, tới chết. Thật vô lý khi người thân đau bệnh không có tiền chạy chữa, mà mình thì phải hút chích cho đặng lên tiên cực khoái. Thật vô lý khi có biết bao người không có cái ăn cái mặc, thì cũng lại có người ăn chơi rượu chè trai gái sa đọa lãng phí không biết bao nhiêu là của cải.

Chúa Giê-su bảo ai bỏ mạng vì Ta, sẽ được sống. Nghĩa là, ai vì lẽ công chính mà phải thiệt thân, ai vì yêu người mà phải hy sinh hao mòn tàn tạ, ai vì sống Tin Mừng của Chúa mà phải bỏ mạng, thì người ấy sẽ được Chúa cho sống vui, sống bình an, sống hạnh phúc và sống đời đời. Người tin và theo Chúa Giê-su phải là con người biết từ bỏ những gì là riêng tư cho mình, biết chấp nhận khổ đau để người khác được hạnh phúc, biết nhỏ lại để người khác lớn lên, biết tàn tạ hao mòn để người mình yêu thương được có sức sống và sống vui sống khỏe. Biết bao cha mẹ đã hy sinh một đời vì yêu con. Biết bao mục tử đã bỏ mạng vì đoàn chiên. Biết bao người đã một đời hiến thân cho hạnh phúc, bình an của mọi người.

Lạy Chúa, xin giúp con khôn ngoan chon cho mình cái bỏ mạng ý nghĩa, bỏ mạng vì yêu Chúa, yêu người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*