Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY XÉ LÒNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Tư Lễ Tro
Chỉ tích tắc chiếc xe ben đã cướp đi năm mạng người. Trong số đó, có hai em học sinh, một người phụ nữ đang mang đứa con trong bụng gần đến ngày sinh và đứa con của chị. Chứng kiến cảnh này, ai lại không đau đớn lòng, một gia đình có đến ba mạng người. Tất cả họ đều rất trẻ, biết bao hoài bão tương lai vụt tắt, tang thương bao trùm. Phận người là thế, như hoa sớm nở chiều tàn, nay còn mai mất “bụi tro lại trở về bụi tro mà thôi”. Hậu quả của tội Nguyên tổ rồi ai cũng phải chết, ai cũng phải trở về bụi đất.

Nhưng thật may mắn, trở về bụi đất, sẽ chẳng nằm im trong số phận bất toàn mau qua, sẽ có ngày phục sinh trong quyền năng của Chúa. Tất cả tùy thuộc vào mỗi người. Cúi xuống lãnh trút tro tàn, nhắc nhớ thân phận mau tàn chóng qua của phận người, để như một lời mời gọi sám hối và canh tân cuộc đời, đừng để thời gian ân phúc trên trần gian trôi qua vô ích, nhưng hãy nỗ lực sống hết mình, sống một đời đáng sống.

Hãy xé lòng chứ đừng xé áo, hãy nhìn vào chính mình chứ đừng nhìn anh em, hãy bao dung, đừng chê trách người khác, hãy đấm ngực mình “lỗi tại tôi”, chứ đừng đấm ngực tha nhân. Hãy khiêm tốn để nhận ra mình còn quá nhiều bất toàn, kiêu căng tự mãn, tội lỗi, nhuốc nhơ, để rồi thành tâm quyết chí trở về. Chỉ có con đường của bao dung hòa giải, chỉ có con đường của tha thứ và yêu thương, chỉ có con đường của khiêm nhu và hiền lành, chỉ có con đường của Chúa Giêsu đã đi, mới thực sự bảo đảm cho thân phận bụi đất được phục sinh mai này. Xé lòng chứ đừng xé áo, chẳng phải là những hình thức thểu não bề ngoài, nhưng là sám hối tận canh, một cuộc trở về với Chúa là Cha nhân lành.

Lạy Chúa “Con xin trở về, trở về với Chúa là Cha, con xin trở về tội đời xin giã từ”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*