Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỜNG LÀ CHUẨN MỰC

PM. Cao Huy Hoàng

25/2 THỨ BA TUẦN 7 TN
Gc 4,1-10; Mc 9,30-37.

“Con Người sẽ bị nộp. Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết” (Mc 9, 31, 35)

Đây là lần thứ hai Chúa Giê-su loan báo cuộc thương khó và phục sinh của Người cho các môn đệ, nhưng hầu như các ông chẳng hiểu gì, nếu không nói là các ông hiểu sai ý Người. Hoài mộng công danh trần thế khi Thầy mình khôi phục giang san vẫn đầy ắp trong lòng các ông, nên các ông lại tính đến chuyện ai làm lớn, ai làm nhỏ…Chúa Giê-su nói với các ông: “Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết và làm đầy tớ mọi người”.

Nguyên tắc lãnh đạo của Chúa Giê-su là khiêm nhượng, hiền lành, là yêu thương cúi mình phục vụ người khác. Nguyên tắc này đi ngược với cách làm quan quyền, cách lãnh đạo thời bấy giờ, và cả thời nay nữa. Nguyên tắc này vẫn luôn là cốt lõi cho Hội Thánh Người, cho các gia đình công giáo, cho tất cả những ai tin và bước theo con đường Người đi. Không có hiền lành khiêm nhượng thì chẳng có yêu thương, tận tình phục vụ ai. Người không hiền lành khiêm nhượng là người ích kỷ chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ đến ai, nếu không nói là người vô cảm. Vì vậy, người còn giữ cái tôi kiêu căng thì không phải mẫu người lãnh đạo, không có ý hướng xây dựng yêu thương hòa bình đoàn kết, lại còn là nguyên nhân gây nên bao điều bất nhất chia rẻ trong giáo hội, trong cộng đoàn, trong gia đình. Khiêm nhượng, hiền lành, yêu thương, phục vụ, hy sinh vì tha nhân, mới là chuẩn mực của người Ki-tô hữu, và còn là chuẩn mực của người lãnh đạo, một chuẩn mực đạo đức thánh thiện đúng theo thánh ý của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho đức hiền lành khiêm nhượng thấm nhuần trong Hội Thánh, để niềm vui yêu thương hiệp nhất nơi trần gian, là dấu chỉ niềm vui phục sinh trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*