Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KI-TÔ HỮU CỦA CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

20/2 THỨ NĂM TUẦN 6 TN
Gc 2,1-9; Mc 8,27-33.

“Thầy là Ðấng Kitô. Con Người sẽ phải chịu khổ nhiều” (Mc 8, 29, 31)

Thầy là Đấng Ki-tô. Nghĩa là, Thầy là Đấng được Thiên Chúa xức dầu tấn phong ngôi vua. Đấng được Thiên Chúa Cha sai đến làm vua cai trị muôn loài. Không bởi tài năng, trí hiểu, hay học hàm, học vị gì của Phê-rô mà ông trả lời chính xác về Con Người và vai trò của Chúa Giê-su. Bởi, thực ra ông chỉ là một ngư phủ ít học, một ngư phủ trước đầu sóng, ngọn gió…Nhưng bởi Thánh Thần của Chúa Cha đã mạc khải cho ông. Chúa Giê-su nói: ”Simon con Gio-na, con thật có phúc thay. Cha trên trời đã cho con hay, những điều nhiệm lạ…

Chúa Giê-su không làm vua kiểu trần thế, ăn trên ngồi trước, được phục vụ.. .nhưng Đấng được xức dầu phong vương phải vâng phục Cha và chu toàn nhiệm vụ Cha giao phó: “sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại”. Việc này, Phê-rô chưa rõ, nên ngăn cản Chúa Giê-su và liền bị quở trách.

Sứ mệnh của Chúa Ki-tô, cũng là sứ mệnh của người Ki-tô hữu. Muốn trở thành con dân của Vua Giê-su, trong nước vinh quang, không chỉ có danh xưng Ki-tô hữu là được, mà còn phải chu toàn sứ vụ cứu thế như Chúa Giê-su. Chu toàn sứ vụ cứu rỗi chính mình, là phải cùng vâng phục, từ bỏ, đau khổ, cùng chết với Chúa Giê-su để cùng sống lại với Người. Hãy từ bỏ cái tôi kiêu căng ích kỷ bất tuân để khiêm nhượng vâng theo thánh ý Chúa. Hãy tập chết đời mình bằng cách hy sinh tất cả vì yêu thương mọi người. Hãy sống tinh thần tự hủy, tự hiến của Chúa Giê-su, mới thực xứng đáng là Ki-tô hữu được cứu rỗi, và trở nên nguyên lý khởi đầu niềm vui cứu rỗi cho mọi người.

Lạy Chúa, xin cho con luôn nhớ và sống tinh thần của Ki-tô hữu đích thực, nên giống Chúa Ki-tô trong mọi sự. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*