Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC TRUNG TÍN: TIN TƯỞNG VÀ KIÊN TRÌ

PM. Cao Huy Hoàng

19/2 THỨ TƯ TUẦN 6 TN
Gc 1,19-27; Mc 8, 22-26.

“Người mù thấy được mọi vật rõ ràng” (Mc 8, 25)

Người mù ở Betsaida được Chúa Giê-su chữa lành và anh đã thấy rõ mọi vật. Thánh Marco tường thuật chi tiết rằng: “Chúa Giê-su cầm tay người mù, dắt ra khỏi làng, phun nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh, kiểm tra khả năng nhìn, và lại đặt tay lần nữa. Chi tiết cách chữa lành ấy muốn cho chúng ta hiểu rằng Thiên Chúa luôn quan tâm đến mỗi người, và Người từng bước thực hiện kế hoạch yêu thương của Người nơi chúng ta. Hãy kiên nhẫn nhận ra thánh ý và tình thương của Chúa trong từng biến cố cuộc đời mình. Không có biến cố nào mà không in dấu yêu thương của Chúa. Và phần thưởng cuối cùng của niềm tin và sự kiên nhẫn của chúng ta là được cứu rỗi.

Lời Chúa mời gọi chúng ta rà soát lại đức tin và sự kiên trì của đức tin nơi chúng ta. Hầu như ai trong chúng ta khi xin gì cùng Chúa cũng muốn được Chúa ban cho ngay lập tức, được Chúa đáp ứng tức thì, được nhìn thấy phép lạ nhãn tiền như lòng mong ước. Nhưng Chúa có cách của Chúa, chúng ta được điều tốt nhất, là: không phải được cái được theo ý mình, nhưng là được cái được theo ý Chúa. Bấy giờ, ta sẽ hiểu: được cái được theo ý Chúa luôn là cái được hoàn hảo nhất.

Hãy tin vào Chúa trong Chúa Giê-su, và kiên trì kêu xin Người cứu chữa. Và cũng hãy tin rằng Người đang thực hiện việc cứu chữa chúng ta theo cách khôn ngoan tuyệt hảo của Người, chứ Người không theo cách giải quyết nhất thời kém cỏi của chúng ta. Phép lạ của Chúa đang thực hiện nơi người cầu xin và cả nơi điều cầu xin. “Tin tưởng và kiên trì cầu xin” mới được gọi là trung tín với Thiên Chúa. Nếu tin tường mà không kiên trì, đức tin của chúng ta chỉ là tạm thời, chóng vánh, nếu không nói đức tin muốn thử thách Thiên Chúa mà thôi.

Lạy Chúa, con xin tin tưởng và kiên trì kêu xin. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*