Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MUỐI NHẠT

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Thường Niên A. Mt 5,13-16

Người ta vẫn phải thừa nhận rằng, tại những vùng có nhiều người Công giáo, tệ nạn xã hội có phần giảm rất nhiều, các công việc chung được đẩy mạnh, tính cộng đồng cao. Gởi con cái nơi các trường Công giáo thấy an tâm hơn…. Các em thiếu nhi đi đến nhà thờ nhiều, cũng ngoan hơn rất nhiều so với những em ít đến nhà thờ, chúng sống thật thà, lễ phép, ít nói bậy, vâng lời ông bà cha mẹ thầy cô…Đó là điểm đáng mừng, người con cái Chúa phải là người đi tiên phong trong mọi công việc tốt lành, góp phần dựng xây xã hội trần thế theo tinh thần Tin mừng, đúng với thánh ý Thiên Chúa.

Cũng như muối giúp thức ăn thực phẩm cho khỏi hư thối, làm cho bữa ăn thêm đậm đà hương vị, cải tạo đất đai, diệt khuẩn, chữa lành các vết thương…thì mỗi kitô hữu cũng phải là muối mặn ướp đời, nghĩa là cuộc sống của mỗi người phải là tấm gương họa lại cuộc đời của Chúa Kitô, bằng đời sống thật thà ngay chính, công bằng bác ái, vị tha, thương người…góp phần làm cho gia đình, xứ đạo, trường học, khắp mọi nơi tràn ngập tình yêu và phúc lành của Thiên Chúa.

“Muối phải mặn mới ướp được đời”, nhưng “nếu muối nhạt đi, thì lấy gì mà muối nó cho mặn lại”. Đó cũng là điều mà Chúa nhắc nhở chúng ta. Thiếu nhi là tương lai của xã hội và Giáo Hội, là triều thiên của cha mẹ, là niềm kiêu hãnh của của mọi người. Nhưng nếu hôm nay chúng con gian dối, không sống thật thà ngay chính, không khép mình vào kỷ luật, sống trong sự nuông chiều, mê chơi, lười học, không biết khiêm tốn đón nhận những lời dạy bảo của Chúa qua những người khôn ngoan, tốt lành, tương lai của chúng con, của xã hội, và Giáo Hội sẽ đi về đâu. Một con người, một xã hội xây dựng trên sự giả dối lừa lọc, sẽ dẫn đến thất bại, diệt vong.

Nếu mỗi ngày chúng ta không biết chấn chỉnh, sửa đổi những tính hư nết xấu, sao có thể là muối mặn cho đời, chỉ là muối nhạt mà thôi. Muối không còn mặn “trở thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp”. Chúa vẫn đang kiên nhẫn đợi chờ chúng ta mỗi ngày cố gắng nên hoàn thiện tốt lành, sửa đổi những tính hư nết xấu, để trở thành muối mặn ướp đời. Chúa đang cậy nhờ và trao vào tay chúng ta sứ mạng ấy. Hãy can đảm trở nên muối ướp đời bằng đời sống thật thà tốt lành thánh thiện… như Chúa là Đấng vô cùng chân thật.

Có một em nhỏ nhà nghèo lắm, một ngày nọ em lượm được cái giỏ có rất nhiều tiền. Em mang đến cho những vị hữu trách để trả cho người bị mất. Người ta hỏi em, tại sao em làm vậy, trong khi mẹ em đang bị bệnh ung thư rất cần tiền để điều trị. Em trả lời, vì Chúa dạy em không được gian dối, tham lam bất chính… Đó cũng là điều Chúa mời gọi chúng ta.

Ước gì lời hứa của thánh Saviô với Chúa, cũng là lời hứa của mỗi thiếu nhi và mọi người “thà chết con chẳng thà phạm tội”. Được như vậy, mỗi người sẽ trở nên muối mặn cho đời hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*