Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI LÀ NƠI CẬY TRÔNG VỮNG CHẮC

PM. Cao Huy Hoàng

01/2 THỨ BẢY TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN
2Sm 12,1-7a.10-17; Mc 4,35-41.

“Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?” (Mc 4, 41)

Những cơn sóng dữ đang lồng lộn điên cuồng muốn nhận chìm thuyền đời mỗi chúng ta, thuyền đời gia đình, thuyền đời giáo hội: tham nhũng, hối lộ, tranh giành quyền lực, thanh trừng, ma túy, ngáo đá, hiếp dâm, ấu dâm, giết người không gớm tay, bất tín, bất trung, ngoại tình, ly dị, phá thai, gian ác, cướp ngày, cho vay cắt cổ, đàn áp, ức hiếp…Khổ nổi, ông lớn bà lớn làm được, thì sấp nhỏ cũng làm được.

“Có Thầy đây, đừng sợ”. Hãy vững tin kêu cầu Chúa Giê-su. Người vẫn đang thức với chúng ta, không chỉ thức, mà còn thao thức, thổn thức… trước hiện tình một đất nước nhỏ bé mà tội lỗi nặng nề đến nổi muốn chìm cái hình chữ S này, để không còn ai thấy chữ S của Sáng Sủa, Sạch Sẻ, Sởn Sơ nữa…

Chúa Giê-su vẫn đang thức và chờ chúng ta nói với Người một lời, dẫu là một lời trách móc “Thưa Thầy, chúng con chết mất mà Thầy không quan tâm đến sao?” thì vẫn còn hơn là không nói lời nào mà tự mình ỷ sức mình giải quyết.

Chúa Giê-su vẫn đang thức và mong chờ chúng ta thể hiện một chút tin vào quyền năng của Người, quyền năng của Con Thiên Chúa, hơn là mong chờ một thế lực trần gian nào đó can thiệp, hơn là tự phô diễn sức mạnh của một ảo tưởng.

Chúa Giê-su là nơi cậy trông vững chắc cho tất cả chúng ta trước những cơn sóng của sự dữ. Hãy tin tưởng kêu cầu Người, chúng ta sẽ bình an. Vì thế, ước gì, mỗi người, mỗi nhà, luôn tin tưởng và kêu cầu Chúa. Ai cần một lối thoát mà không có một lối đi, thì lại sẽ phải tìm một lối thoát. Lời Chúa là lối đi bình an. Hãy lắng nghe và thực thi lời Chúa, sống công chính.
Lạy Chúa, xin giúp con sống Lời Chúa và tin tưởng kêu cầu Chúa giúp chiến thắng cám dỗ, thử thách trong đời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*