Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA CHO MỌC LÊN

PM. Cao Huy Hoàng

31/01 THỨ SÁU TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Sm 11,1-4a.5-10a.13-17; Mc 4,26-34 T. Gioan Bosco, Lm.

“Người kia đã gieo hạt xuống đất, rồi đi ngủ, hạt giống mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết” (Mc 4, 27)

Có những hạt giống đang âm thầm mọc lên trong lòng những người chưa tin Chúa. Hãy tin tưởng điều ấy. Việc của chúng ta là gieo và gieo. Gieo bằng lời, gieo bằng đời sống Lời Chúa cách trọn vẹn. Chúa sẽ cho mọc lên cây tốt lành.

Từ nghe một bài thánh ca ở nhà thờ Chính Tòa Quy Nhơn những 70 năm về trước, mà nay cụ già 85 tuổi mới theo đạo. Từ món quà đêm giáng sinh 25 năm trước, mà nay một người cộng sản mới ngộ ra tình thương Chúa và tìm về với Bí tích rửa tội. Từ chứng kiến sự nhịn nhục của người hàng xóm công giáo trước những lời sỉ nhục của một người hàng xóm lương dân, mà nay, 30 năm sau, một người mới hiểu ra sự nhịn nhục ấy chỉ có nơi người công giáo yêu mến Chúa Ki-tô.

Cứ gieo sự lành, sự thiện, gieo tình yêu thương tha thứ, gieo tinh thần Tin Mừng, gieo sự sống thanh thoát trắng tay mà tín thác… Cứ gieo đi, đừng vội mong kết quả, nhưng hãy tin tưởng Chúa đang có kế hoạch của Chúa. Cứ gieo đi những hạt giống tốt lành của Tin Mừng, Chúa sẽ cho mọc lên.

Không có gì đáng xấu hổ cho bằng người công giáo mà không gieo Tin Mừng, lại gieo tin buồn; không gieo sự thật, lại gieo điều gian dối, không gieo yêu thương hiệp nhất lại gieo hận thù chia rẻ; không gieo việc tốt lành, lại gieo việc xấu xa; không gieo đức khiêm nhượng nhu mì lại gieo lòng kiêu căng chảnh chọe… Những người ấy, có khác chi mang danh là người công giáo, mà lại làm học trò cưng, làm đồ đệ trung thành của quỷ dữ. Hãy quý chuộng việc lành, và sống tốt lành, gieo sự lành, để nối tiếp sứ mạng của Hạt Giống Nước Trời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống Tin Mừng giữa đời, và gieo Tin Mừng Chúa trong lòng mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*