Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHỐI ÓC, BÀN TAY VÀ TRÁI TIM

PM. Cao Huy Hoàng

27/1 MỒNG BA TẾT, THÁNH HÓA VIỆC LÀM.

St 2,4b-9.15; Cv 20,32-35; Mt 25,14-30

“Vì ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, ngươi hãy vào hưởng sự vui mừng của chủ ngươi”(Mt 25, 21)

Khối óc, bàn tay và trái tim là những quà tặng quý giá Chúa đã ban cho mỗi con người để sống trong cuộc đời này. Khả năng ít nhiều của khối óc, bàn tay và trái tim đều do thượng trí khôn ngoan và quan phòng của Thiên Chúa đặt định. Nhưng dù ít hay nhiều, chúng ta đều phải lấy ra mà sử dụng cho đúng ý Chúa là sinh lợi cho chính mình và cho tha nhân.

Có khối óc, có bộ não, mà không sử dụng, khiến chúng ta thành những con người không biết suy nghĩ và phân định thế nào là khôn-dại, tốt-xấu, thiện-ác, lành-dữ…Có bàn tay mà không sử dụng, khiến chúng ta thành những con người lười lĩnh, ăn bám, vô dụng, làm cho cuộc đời mình không còn giá trị gì, và trở nên gánh nặng cho gia đình, cho xã hội, cho tha nhân. Có trái tim mà không sử dụng, khiến chúng ta thành kẻ bất nghĩa bất nhân với chính mình và với mọi người.

Trong xã hội hôm nay, đang có quá nhiều con người “vô hiệu hóa những quà tặng Chúa ban”, không sử dụng khối óc bàn tay và trái tim, không quý chuộng công việc, không làm việc, có khác gì người đem chôn nén bạc đời mình trong dụ ngôn Tin Mừng hôm nay không. Mặt khác, cũng nên nhớ: người không làm việc lành, ắt sẽ làm việc dữ, người không suy nghĩ điều tốt đẹp, ắt sẽ hướng tới điều xấu xa, người không tập sống yêu thương ắt sẽ nghiêng về phía hận thù ghen ghét…

Người đem ra sử dụng cả khối óc, bàn tay, và trái tim, thì đừng xem những thứ ấy là tự mình mà có, nhưng hãy nhớ là của Chúa ban cho, và tin tưởng là Chúa sẽ ban cho thêm, nếu chúng ta biết trân quý và sử dụng đúng mức để sinh lợi.

Lạy Chúa, trong năm mới này, xin cho chúng con biết quý chuộng công việc và làm việc đúng thánh ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*